+Aa-
    Zalo

    9 loại thực phẩm ăn sau 8h tối sẽ khiến bạn "khổ sở" vì khó ngủ, hại dạ dày và mỡ tích tụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những thực phẩm này sẽ khiến bạn lên cân, ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm. Về lâu dài, nếu thường xuyên ăn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

    Những thực phẩm này sẽ khiến bạn lên cân, ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm. Về lâu dài, nếu thường xuyên ăn sẽ  gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

    Các loại thịt đỏ

    Các loại thịt đỏ như thịt lợn, bò, gà đều chứa nhiều protein, cần thời gian dài để tiêu hóa. Khi ăn quá muộn, cơ thể sẽ không có đủ thời gian chuyển hóa năng lượng, làm mỡ thừa tích tụ ngày một nhiều. Bên cạnh đó nó cũng khiến giấc ngủ của bạn không được sâu.

    Táo

    Trong táo có chứa hàm lượng cao các axit hữu cơ. Nếu bạn ăn táo vào buổi tối sẽ kích thích các cấp độ axit trong dạ dày, gây khó chịu.

    Chuối

    Cơ thể bạn rất dễ bị cảm lạnh, gây đờm và ho nếu ăn chuối vào ban đêm. Chuối rất giàu magie, nếu bạn ăn chuối khi đói, nó có thể gây hại cho dạ dày.

    Các loại nước ép trái cây

    Sau 8h tối bạn cũng không nên uống các loại nước ép trái cây vì nồng độ axit cao có thể gây hại cho dạ dày.

    Trái cây họ cam quýt

    Bạn cũng không nên ăn trái cây họ cam quýt vào buổi tối muộn bởi những loại quả này cũng có tính axit cao, những người có vấn đề về dạ dày hoặc thực quản không nên ăn vào ban đêm.

    Thực phẩm giàu caffeine

    Những thực phẩm như cà phê, ca cao, trà, chocolate đen rất giàu caffeine. Nếu bạn sử dụng chúng sau 20h sẽ làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và khiến bạn khó giảm cân.

    Snack khoai tây và đồ ăn chế biến sẵn

    Đây là những món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, song tuyệt đối không nên ăn tối. Snack khoai tây chứa nhiều muối, chất béo, hàm lượng calories cao, trong khi đó đồ ăn chế biến sẵn có nhiều bột ngọt, dầu mỡ, có thể khiến bạn tăng cân nếu ăn nhiều.

    Đồ ngọt

    Đây là thực phẩm "kiêng kị" trong chế độ giảm cân. Nếu quá thèm đồ ngọt, hãy dùng vào bữa trưa, tuyệt đối nói không với chúng sau 20h.

    Thực phẩm cay

    Thực phẩm cay thường chứa năng lượng, nếu bạn ăn chúng vào nửa đêm, bạn không những cảm thấy khó ngủ mà còn có thể gặp phải nhiều vấn đề về kiểm soát cân nặng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-loai-thuc-pham-an-sau-8h-toi-se-khien-ban-kho-so-vi-kho-ngu-hai-da-day-va-mo-tich-tu-a239362.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan