+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Cảnh sát béo phì phải thôi việc nếu không chịu giảm cân

    (ĐS&PL) - Các cảnh sát có chỉ số BMI xếp loại “béo phì” phải tập luyện để giảm chỉ số này trước tháng 11 hoặc thôi việc.

    Truyền thông Ấn Độ đưa tin, mới đây, ông GP Singh, Tổng giám đốc lực lượng cảnh sát bang Assam đã ra thông báo về việc các nhân viên cảnh sát thừa cân sẽ được đo chỉ số khối cơ thể (BMI) từ giữa tháng 8. Sau đó, những người có chỉ số BMI xếp loại “béo phì” phải tập luyện để giảm chỉ số này trước tháng 11 hoặc thôi việc.

    bang an do doa sa thai canh sat khong giam can dspl
    Cảnh sát Ấn Độ. Ảnh minh họa

    "Chúng tôi sẽ cho tất cả nhân viên cảnh sát bang Assam thời gian chuẩn bị là 3 tháng. Tất cả những người thuộc nhóm béo phì, có chỉ số BMI 30+, sẽ có thêm ba tháng để giảm cân", ông GP Singh tuyên bố. “Những cảnh sát có lý do chính đáng về tình trạng sức khỏe như mắc bệnh cường giáp sẽ không phải thực hiện yêu cầu này”.

    Ông Singh đồng thời cho biết ông sẽ là cảnh sát đầu tiên được đo chỉ số BMI. Quyết định trên được đưa ra sau khi Thủ hiến bang Assam - ông Himanta Biswa Sarma nói rằng khoảng 300 cảnh sát tại địa phương có thói quen sử dụng rượu bia, không đạt tiêu chuẩn về thể chất sẽ phải nghỉ hưu sớm.

    Trước đó, một số cảnh sát bang Assam đã bị đình chỉ công tác do say xỉn trong khi đang làm nhiệm vụ.

    Năm 2018, cảnh sát ở bang Karnataka cũng được yêu cầu giảm cân, nếu không sẽ bị khiển trách. Biện pháp được đưa ra sau khi có kết quả thống kê cho thấy trong vòng 18 tháng, các bệnh liên quan tới thừa cân đã khiến hơn 100 cảnh sát thiệt mạng. Giới chức bang cho biế, các cảnh sát thường ăn nhiều cơm chiên, hút thuốc, sử dụng đồ uống có cồn và ít tập thể dục.

    Chỉ số BMI được tính bằng cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (mét). Chuyên gia sức khỏe sử dụng BMI để xác định tình trạng cơ thể bình thường, suy dinh dưỡng, thừa cân hay béo phì.

    Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng chỉ số BMI là chưa đủ để xác định một cách chính xác liệu một người có thừa cân hay không bởi chỉ số này không phân biệt giữa khối lượng cơ nạc và khối lượng mỡ cơ thể.

    Mộc Miên(Theo Times Of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-canh-sat-beo-phi-phai-thoi-viec-neu-khong-chiu-giam-can-a575944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngăn ngừa, phòng chống béo phì ở trẻ em

    Ngăn ngừa, phòng chống béo phì ở trẻ em

    Điều trị béo phì là công việc khó khăn, ít hiệu quả và rất tốn kém. Chính vì thế cách tốt nhất vẫn là phòng ngừa, không để chứng mập phì, thừa cân xảy ra ở trẻ em.

    Béo phì ở trẻ em: Nhiều hậu quả về thể chất lẫn tâm lý

    Béo phì ở trẻ em: Nhiều hậu quả về thể chất lẫn tâm lý

    Nếu như trước đây suy dinh dưỡng là vấn đề sức khỏe phổ biến thì ngày nay tỷ lệ thừa cân béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam ngày càng gia tăng. Bép phì có thể dẫn tới các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, hô hấp, tiêu hóa, cơ xương, dậy thì sớm…