+Aa-
    Zalo

    An Giang: 35 người bị ngộ độc sau khi ăn chè đậu trắng

    (ĐS&PL) - Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đang điều trị 31 ca ngộ độc, còn 4 ca nặng phải chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

    Theo báo Người Lao Động, chiều ngày 6/2, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới Nguyễn Phước Bình cho biết sức khỏe của 31 người đang điều trị ở đây đã ổn định, còn 4 trường hợp bị nặng phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

    "Chúng tôi đang theo dõi sức khỏe 31 ca bệnh này và đã qua cơn nguy hiểm, không còn đau bụng, tiêu chảy hay nôn, ói đồng thời, vẫn tiếp tục theo dõi đến khi bệnh nhân thật sự khỏe mạnh mới cho xuất viện", ông Nguyễn Phước Bình nói.

    an giang 35 nguoi ngo doc sau khi an che dau trang
    Một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Ảnh: Người Lao Động

    Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang thông tin đơn vị này đang điều trị 4 ca nặng có dấu hiệu bị sốc nhiễm trùng. Trong đó, 2 người bệnh bị suy đa cơ quan, phải lọc máu liên tục và điều trị hồi sức tích cực.

    Nặng nhất là bệnh nhân N.T.H bị hôn mê, phải thở máy, lọc máu, dùng kháng sinh mạnh, thuốc vận mạch liều cao..., tiên lượng rất xấu.

    Trước đó, các bệnh nhân đã ăn chè đậu trắng do bà N.T.A.T (44 tuổi, trú tại ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) nấu vào chiều ngày 3/2. Sáng ngày 4/2, bà T. phát chè miễn phí cho người dân trong ấp (không rõ số lượng).

    Sau khi ăn chè đậu trắng, tới 23h cùng ngày, nhiều người phát bệnh, có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, nôn, sốt..., được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới cấp cứu, báo An Giang đưa tin. Hiện, các ngành chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ ngộc độc.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-giang-35-nguoi-bi-ngo-doc-sau-khi-an-che-dau-trang-a565155.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan