+Aa-
    Zalo

    An ninh sân bay Mỹ phát hiện vũ khí chống tăng cực mạnh trong vali hành khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân viên an ninh tại sân bay một sân bay quốc tế ở Mỹ, đã tìm thấy một loại vũ khí chống tăng cực mạnh trong vali của hành khách.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngày 17/1 (giờ địa phương), các nhân viên an ninh tại sân bay Sân bay Quốc tế San Antonio ở bang Texas (Mỹ), đã tìm thấy một vũ khí chống tăng trong vali của một hành khách.

    an ninh san bay my phat hien vu khi chong tang cuc manh trong vali hanh khach 01
    Vũ khí chống tăng 84mm được tìm thấy trong hành lý hành khách ở sân bay San Antonio, bang Texas, Mỹ. Ảnh: TSA

    Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cho biết, đây là loại vũ khí có cỡ nòng lên tới 84mm thường cần hai người vận hành: một người cần nhắm và khai hỏa, người còn lại đóng vai trò nạp đạn. "Nó đủ mạnh để phá hủy một chiếc xe tăng", đại diện cơ quan này nói.

    TSA thông tin thêm rằng bất kỳ hành khách nào mang súng đều phải khai báo với hãng hàng không. Vũ khí cũng phải được tháo rời và đặt an toàn trong hộp cứng. Tuy nhiên, chủ nhân của vũ khí chống tăng trên đã không khai báo.

    "Điều này thực sự đáng lo ngại khi những hành khách đem theo loại vũ khí như này lại không tuân thủ quy định. Ơn trời là chúng tôi không thường xuyên nhìn thấy vũ khí cỡ này", phát ngôn viên của TSA cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

    Việc an ninh sân bay thu giữ được những thứ quái dị hay vũ khí không tuân thủ quy định của hành khách không phải là hiếm.

    Năm 2019, lực lượng an ninh sân bay Lehigh Valley, bang Pennsylvania, phát hiện trong hành lý xách tay của một người đàn ông có khẩu chúng chống tăng B-40 và cả đạn mẫu.

    Các phương tiện truyền thông Mỹ cũng cho biết số lượng súng và vũ khí được tìm thấy trong hành lý xách tay của hành khách tại các sân bay Mỹ đang gia tăng đều đặn.

    Theo TSA, số lượng súng được phát hiện vào năm 2022 đã vượt quá 6.500 khẩu.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-ninh-san-bay-my-phat-hien-vu-khi-chong-tang-cuc-manh-trong-vali-hanh-khach-a563822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan