+Aa-
    Zalo

    Anh phê duyệt sử dụng với vaccine ngừa COVID-19 "thế hệ mới"Va của Moderna

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vaccine ngừa COVID-19 được phát triển để chống lại nhiều biến thể của hãng dược Moderna đã được cơ quan quản lý Anh phê duyệt sử dụng với người trên 18 tuổi.

    Loại vaccine mới được hãng dược Moderna phát triển không chỉ có hiệu quả với chủng virus SARS-CoV-2 ban đầu mà còn được thiết kế để nhằm vào biến thể BA.1 của Omicron, biến thể đã gây ra làn sóng dịch COVID-19 ở Anh vào đầu năm 2022.

    Theo đó, Cơ quan quản lý dược phẩm Anh (MHRA) mới đây đã cấp phép cho loại vaccine này của Moderna, còn được gọi là vaccine thể lưỡng trị (bivalent) để sử dụng cho người trên 18 tuổi.

    Hiện tại, Ủy ban Hỗn hợp về Tiêm chủng và Tiêm chủng (JCVI) của Vương quốc Anh đang cân nhắc xem liệu vaccine này có được sử dụng trong chương trình tiêm chủng tăng cường mùa thu theo kế hoạch, dự kiến bắt đầu vào tháng 9, hay không.

    vaccine moderna
    Vaccine ngừa COVID-19 "thế hệ mới" của Moderna có hiệu quả với cả biến thể SARS-CoV-2 gốc và biến thể BA.1 của Omicron. Ảnh: AP 

    Tiến sĩ June Raine, Giám đốc MHRA, cho biết: "Tôi rất vui khi thông báo việc phê duyệt đối với vaccine thể lưỡng trị của Moderna, trong các thử nghiệm lâm sàng loại vaccine này đã cho thấy hiệu quả đáng kể trong việc cung cấp miễn dịch với biến thể BA.1 của Omicron cũng như biến thể gốc được phát hiện đầu năm 2020".

    Ông nói thêm: "Vaccine thế hệ đầu tiên đã được sử dụng rộng rãi ở Anh để cung cấp sự bảo vệ quan trọng và cứu sống nhiều mạng người. Vaccine thể lưỡng trị này sẽ tiếp tục mang tới cho chúng ta một công cụ nhạy bén hơn để chống lại căn bệnh này khi virus vẫn tiếp tục biến đổi. Chúng tôi đã đưa ra một chiến lược giám sát an toàn đối với tất cả các vaccine được Anh phê duyệt, bao gồm cả vaccine mới ngày hôm nay".

    Giáo sư Sir Munir Pirmohamed, chủ tịch Ủy ban Thuốc, nơi đã xem xét độc lập dữ liệu về vaccine, cho biết ủy ban cũng đồng tình với quyết định của MHRA.

    Ông nhận xét: "Virus SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục phát triển khả năng né tránh vaccine. Do đó, loại vaccine thể lưỡng trị này là bước tiếp theo trong giai đoạn phát triển vaccine chống lại virus, vaccine này có khả năng tạo ra phản ứng miễn dịch rộng hơn so với vaccine ban đầu".

    MHRA cho biết một phân tích thăm dò về vaccine thể lưỡng trị cho thấy vaccine này tạo ra phản ứng miễn dịch tốt chống lại cả các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron. Theo Moderna, những người tham gia thử nghiệm được tiêm mũi tăng cường có mức kháng thể chống lại các biến phụ này cao hơn 1,69 lần so với những người được tiêm mũi tăng cường bằng vaccine thế hệ đầu.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-phe-duyet-su-dung-voi-vaccine-ngua-covid-19-moi-cua-moderna-a547993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan