+Aa-
    Zalo

    Ba Lan cấm các phương tiện đăng ký ở Nga nhập cảnh

    (ĐS&PL) - Từ ngày 17/9, Ba Lan sẽ cấm tất cả phương tiện chở khách đăng ký ở Nga nhập cảnh bởi lệnh cấm này nằm trong gói biện pháp trừng phạt nhằm vào chính quyền và công dân Nga do cuộc chiến ở Ukraine.

    Theo RIA Novosti, ngày 16/9, Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski chia sẻ “Căn cứ theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu được công bố ngày 8/9 về lệnh cấm ô tô đăng ký ở Nga đi vào lãnh thổ Liên minh châu Âu (EU), lệnh cấm này ở biên giới Ba Lan sẽ có hiệu lực từ 0h đêm nay”.

    Theo ông, lệnh cấm của Ba Lan nằm trong gói biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga do cuộc xung đột ở Ukraine. Ông nói thêm, trước đó xe tải đăng ký ở Nga đã bị cấm vào Ba Lan và Warsaw đang hoàn thiện vấn đề này.

    “Lệnh cấm áp dụng cho tất cả ô tô, cả ô tô thương mại và ô tô cá nhân, bất kể chủ sở hữu là công dân Nga hay công dân một quốc gia khác. Nguyên tắc là ô tô đăng ký ở Nga không có quyền vào Ba Lan”, Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan giải thích.

    ba lan cam cac phuong tien dang ky o nga nhap canh dspl1

    Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski xác nhận nước này sẽ cấm tất cả phương tiện chở khách đăng ký ở Nga nhập cảnh từ ngày 17/9. Ảnh: TASS

    Phản ứng với lệnh cấm của EU, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cho biết: “Đây không phải là chính sách trừng phạt. Đây đúng là phân biệt chủng tộc”.

    Trước đó, Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) ngày 23/6 đã chính thức thông qua gói trừng phạt thứ 11 mà khối này áp đặt lên Nga kể từ khi cuộc xung đột tại Ukraine nổ ra vào năm ngoái.

    Gói trừng phạt này bao gồm các biện pháp nhằm chống lại việc lách luật trừng phạt và bổ sung 87 thực thể mới vào danh sách những thực thể "trực tiếp hỗ trợ tổ hợp công nghiệp và quân sự của Nga."

    EU đã áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với xe tải có rơ moóc và sơ mi rơ moóc của Nga vận chuyển hàng hóa sang EU, đồng thời mở rộng lệnh cấm xuất khẩu ôtô hạng sang, áp dụng lệnh cấm với đối với tất cả ôtô mới và ôtô đã qua sử dụng có động cơ vượt mức quy định, cũng như tất cả các loại ôtô điện và xe hybrid (xe lai chạy bằng cả xăng và điện).

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lan-cam-cac-phuong-tien-dang-ky-o-nga-nhap-canh-a591433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan