+Aa-
    Zalo

    Bà Lê Thị Băng Tâm sẽ rời ghế Chủ tịch HĐQT HDBank sau 12 năm nắm quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Danh sách nhân sự thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới của HDBank không có tên bà Lê Thị Băng Tâm.

    Theo tài liệu HDBank dự kiến trình Đại hội đồng Cổ đông để bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027, danh sách nhân sự dự kiến không có bà Lê Thị Băng Tâm (đang là Chủ tịch HĐQT của ngân hàng).

    ba le thi bang tam dspl
    Bà Lê Thị Băng Tâm.

    Như vậy, bà Lê Thị Băng Tâm sẽ rời "ghế" Chủ tịch HĐQT HDBank sau 12 năm.

    Ngoài chức danh Chủ tịch HĐQT HDBank, bà Tâm còn là Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

    Theo Luật các Tổ chức tín dụng sửa đổi năm 2017, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc (Giám đốc) của tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc (Giám đốc), Phó tổng giám đốc (Phó giám đốc) hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

    Với việc không có tên trong danh sách bầu thanh viên HĐQT nhiệm kỳ mới, nhiều khả năng sau khi hết nhiệm kỳ Chủ tịch HĐQT tại HDBank, bà Lê Thị Băng Tâm quyết định rời “ghế nóng” tại ngân hàng này để tiếp tục vị trí tại Vinamilk.

    Trong số 7 nhân sự nằm trong danh sách bầu thành viên HĐQT HDBank nhiệm kỳ tới, có tới 4 nhân sự hiện đang là thành viên HĐQT.

    Các nhân sự dự kiến bầu thành viên HĐQT gồm: Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (hiện là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT), ông Nguyễn Hữu Đặng (hiện là Phó Chủ tịch HĐQT), ông Lưu Đức Khánh (hiện là Phó Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Thành Đô (hiện là Phó Chủ tịch HĐQT), bà Nguyễn Thị Tâm (hiện là thành viên HĐQT), ông Kim Byoungho (đang là cố vấn cấp cao của IFC), ông Lê Mạnh Dũng (đang là Trưởng Đại diện tại Việt Nam DEG).

    Trong đó, ông Kim Byoungho và ông Lê Mạnh Dũng dự kiến làm thành viên HĐQT độc lập.

    HDBank cũng dự kiến trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2022 với mục tiêu tăng trưởng 18% về quy mô tổng tài sản lên 440.439 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng 20% so với mức thực hiện năm 2021, lên 9.770 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-le-thi-bang-tam-se-roi-ghe-chu-tich-hdqt-hdbank-sau-12-nam-nam-quyen-a534385.html
    HDBank đã tìm ra tỷ phú đầu tiên của năm 2022

    HDBank đã tìm ra tỷ phú đầu tiên của năm 2022

    Giải Đặc biệt - sổ tiết kiệm trị giá 01 tỷ đồng cùng các giải thưởng giá trị khác đã được HDBank trao cho những khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình “Vui Tết sum vầy – Đong đầy tiền tỷ”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HDBank đã tìm ra tỷ phú đầu tiên của năm 2022

    HDBank đã tìm ra tỷ phú đầu tiên của năm 2022

    Giải Đặc biệt - sổ tiết kiệm trị giá 01 tỷ đồng cùng các giải thưởng giá trị khác đã được HDBank trao cho những khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình “Vui Tết sum vầy – Đong đầy tiền tỷ”.

    HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân

    HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân

    Mở đầu hành trình “Chắp cánh yêu thương” năm 2022, trong 5 ngày từ 08/3 - 12/3/2022, HDBank phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) và tài trợ kinh phí 1.000 ca phẫu thuật mắt cho bà con tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bến Tre,... và nhiều địa phương lân cận.

    Đổi mới toàn diện, HDBank báo lãi 8.070 tỷ tăng 39%

    Đổi mới toàn diện, HDBank báo lãi 8.070 tỷ tăng 39%

    Khởi động chiến lược 5 năm 2021-2025, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) vừa tổng kết hoạt động năm 2021 với nhiều chỉ tiêu tích cực vượt kế hoạch ĐHCĐ giao. Lợi nhuận trước thuế đạt 8.070 tỷ đồng, tăng 39% và hoàn thành 111% kế hoạch. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 1,26%. Ngân hàng triển khai chuyển đổi số toàn diện giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và trải nghiệm khách hàng.