+Aa-
    Zalo

    Chân dung người mẹ trẻ nhất thế giới, sinh con khi mới 5 tuổi

    (ĐS&PL) - Việc Lina Medina sinh con trai đầu lòng khi chỉ mới 5 tuổi nhận được sự chú ý của công chúng và giới khoa học.

    Daily Star đưa tin, Lina Medina (sinh năm 1933) là con gái của một thợ chế tác bạc tại một ngôi làng nhỏ ở vùng núi Andes, Peru. Bi kịch xảy ra vào thời điểm Lina mới lên 5 tuổi khi người mẹ thấy cô thường xuyên kêu đau bụng và phần bụng phát triển to bất thường. 

    Lo lắng Lina có khối u ở bụng, cha mẹ đã đưa cô tới bệnh viện địa phương thăm khám. Kết quả kiểm tra chỉ ra cô đang mang thai 7 tháng khiến cả các bác sĩ và người thân đều ngỡ ngàng.

    ba me tre nhat the gioi sinh con khi moi 5 tuoi va cau hoi khong loi dap1
    Lina Medina mang thai khi mới 5 tuổi. Ảnh: Daily Star

    Sự việc kỳ lạ đến nỗi bác sĩ Gerardo Lozada - người phụ trách khám bệnh cho Lina lúc đó thậm chí đã đưa cô tới thủ đô Lima để nhờ các chuyên gia khác có thể kiểm tra lại. Các kết quả thăm khám đã xác nhận chẩn đoán trước đó của ông là chính xác.

    Các bác sĩ kết luận rằng Lina mắc một chứng bệnh hiếm gặp gọi là dậy thì sớm. Điều này có nghĩa là cô ấy đã có dấu hiệu dậy thì từ khi còn nhỏ và phát triển các cơ quan sinh dục trưởng thành khi còn là một đứa trẻ mới biết đi. Mẹ của Lina cũng xác nhận cô có kinh nguyệt khi mới 3 tuổi.

    Vụ việc sau đó đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. Theo tờ La Crónica của Peru, đại diện của một hãng sản xuất phim Bắc Mỹ đề nghị trả đến 5.000 USD để được quyền làm phim tài liệu về về Lina nhưng đã bị từ chối.

    Một tháng rưỡi sau khi được chuẩn đoán đang mang thai, Lina đã hạ sinh một cậu con trai bằng phương pháp đẻ mổ vào ngày 14/5/1939. Cô bé cũng trở thành trường bà mẹ trẻ nhất được ghi nhận trong lịch sử y học thế giới khi mới chỉ 5 tuổi 7 tháng và 21 ngày.

    ba me tre nhat the gioi sinh con khi moi 5 tuoi va cau hoi khong loi dap
    Lina Medina cùng con trai đầu lòng. Ảnh: Daily Star

    Con trai của Lina khi chào đời nặng 2,7kg và được đặt tên là Gerardo - theo tên của vị bác sĩ đã đỡ đẻ cho cô. Cậu bé được nuôi lớn dưới danh nghĩa là em trai của Lina. Mãi tới năm 10 tuổi, cậu mới được biết sự thật về thân thế của mình.

    Được biết, Gerardo sống đến 40 tuổi và qua đời vì bạo bệnh vào năm 1979. Tuy nhiên, đến tận bây giờ danh tính bố của Gerardo vẫn là một ẩn số. Bố của Lina từng bị bắt vì nghi ngờ lạm dụng con gái nhưng sau đó ông được thả vì thiếu bằng chứng.

    Từ sau vụ việc, Lina và gia đình cô sống cuộc sống kín tiếng hơn. Lina đã kết hôn với một người đàn ông tên Raul vào đầu những năm 1970 và hạ sinh đứa con thứ 2 vào ở tuổi 39. Hiện tại, bà vẫn còn sống và bước vào tuổi 90.

    Phương Uyên(Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-tre-nhat-the-gioi-sinh-con-khi-moi-5-tuoi-a579219.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan