+Aa-
    Zalo

    Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án

    (ĐS&PL) - Dù không có đơn kháng cáo nhưng tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Phương Hằng vẫn được HĐXX giảm án sau khi quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ bà Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm đã kết thúc vào chiều 4/4. 

    Cụ thể, theo nhận định của HĐXX trong giai đoạn xét xử phúc thẩm, các bị cáo Quân, Nhi, Hà, Tân đã khắc phục toàn bộ hậu quả thiệt hại của vụ án, đã bồi thường toàn bộ số tiền bù đắp về tinh thần… Do đó, đây được xem là tình tiết giảm nhẹ mới và cần giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

    Bà Nguyễn Phương Hằng bất ngờ được giảm án dù không kháng cáo. Ảnh: VietNamnet.

    Bà Nguyễn Phương Hằng bất ngờ được giảm án dù không kháng cáo. Ảnh: VietNamnet.

    Ngoài ra, HĐXX cũng đề cập, bị cáo Hằng có nhiều buổi livestream nhưng chỉ có một buổi livestream có nội dung xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của 10 cá nhân. Mặc dù không kháng cáo nhưng tại phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Phương Hằng tỏ ra hối hận, đã nộp tiền bồi thường tổn thất tinh thần, án phí… Vì vậy, HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

    Từ đó, HĐXX quyết định tuyên mức án 2 năm 9 tháng tù đối với bị cáo Hằng (giảm 3 tháng), bị cáo Quân hai năm tù (giảm 6 tháng), Nhi, Hà Tân cùng mức án một năm tù (giảm 6 tháng) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    HĐXX cũng kết luận không có cơ sở để xử lý hình sự ông Huỳnh Uy Dũng vì ông này thực hiện hành vi sau khi bà Hằng đã kết thúc buổi livestream và cũng không có tài liệu, chứng cứ chứng minh.

    HĐXX không chấp nhận kháng cáo của người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

    Hồ sơ vụ án thể hiện, từ khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, Nguyễn Phương Hằng tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp về chuyện bí mật đời tư và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 cá nhân. Khi làm việc với cơ quan điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng thừa nhận đã phát ngôn xúc phạm nhiều cá nhân. 

    Ba bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân do là nhân viên và hưởng lương của Nguyễn Phương Hằng nên liên tục thực hiện hành vi giúp sức tích cực cho Hằng.

    Đối với bị cáo Đặng Anh Quân, nhà chức trách xác định người này đã trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng Nguyễn Phương Hằng. Trong các buổi livestream này, Đặng Anh Quân đã phát ngôn, bình luận, cùng tương tác với Nguyễn Phương Hằng về những nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của nhiều cá nhân, VTC News đưa lại hồ sơ vụ án.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ba-nguyen-phuong-hang-uoc-giam-an-a410705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề nghị mức án đối với bà Đặng Thị Hàn Ni

    Đề nghị mức án đối với bà Đặng Thị Hàn Ni

    Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Đặng Thị Hàn Ni và đồng phạm diễn ra sáng 1/3, trước khi bước vào phần tranh tụng, đại diện VKSND TP.HCM đã công bố bản cáo trạng của vụ án, đồng thời đưa ra mức án đề nghị với bà Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ.