+Aa-
    Zalo

    Bà nội 64 tuổi nỗ lực học tập, cùng cháu gái thi tốt nghiệp THPT

    (ĐS&PL) - Bà Ngô Thị Kim Chi (64 tuổi) là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM năm nay.

    Theo Tuổi Trẻ Online, dù đã 64 tuổi nhưng bà Ngô Thị Kim Chi (học viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận 7, TP.HCM) vẫn quyết tâm theo đuổi việc học và chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT.

    Vì phải lo vấn đề kinh tế và chăm sóc gia đình nên bà Chi đã phải bỏ dở chuyện học hành. Đến năm 2016 khi các con được yên bề, bà mới quyết tâm theo đuổi việc học và học lại từ chương trình lớp 6.

    ba noi 64 tuoi no luc hoc tap cung chau gai thi tot nghiep thpt tai tp hcm
    Bà Ngô Thị Kim Chi tích cực chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Dân Trí

    "Bây giờ khi không còn nặng vấn đề kinh tế, tôi nhận ra không có gì quan trọng bằng kiến thức. Dù làm nghề nào cũng cần phải có kiến thức mới có thể phát huy được. Kiến thức là vô hạn nên học bao nhiêu cho đủ và ở tuổi nào cũng không muộn", bà Chi chia sẻ.

    Được biết, bà Chi trước đó đã làm đủ nghề từ thợ may, chăn nuôi, bán quán ăn… nhưng sau này bà ngưng làm để theo đuổi việc học. Được chồng và các con ủng hộ, bà Chi tự tin ôm cặp sách đến lớp như bao học sinh khác.

    Bà Chi tiết lộ kỷ niệm đáng nhớ nhất là khoảng thời gian là học chung với cháu gái: “Năm lớp 6 trường cháu sửa nên có mượn tạm điểm trường tôi học. Cháu năm nay cũng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT chung với tôi. Hai bà cháu cùng nhau cố gắng thực hiện ước mơ".

    Báo điện tử VTV News cho biết, 6 năm trước, bà Cho đi học cùng trường với cháu nội. Đến 6 năm sau, 2 bà cháu lại cùng thi tốt nghiệp THPT, để cùng vào đại học.

    ba noi 64 tuoi no luc hoc tap cung chau gai thi tot nghiep thpt tai tp hcm1
    Thí sinh 64 tuổi quyết định chọn học ngành Sư phạm toán. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, bà Chi đăng ký thi các môn Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh với mong muốn có thể ứng tuyển vào ngành sư phạm toán của Trường đại học Sư phạm TP.HCM. Bà muốn thực hiện ước mơ từ thuở nhỏ, trở thành giáo viên dạy toán cho học sinh nghèo.

    Đều đặn mỗi ngày, bà Chi lại cắp sách đến trung tâm giáo dục thường xuyên để học, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Ở tuổi 64, bà vẫn cặm cụi ôn thi cùng các bạn trong lớp, chỉ vừa tuổi cháu mình.

    "Thời điểm này gần ngày thi nên tôi cũng áp lực, phải dành thời gian học nhiều hơn. Có hôm thức tới 1 - 2h sáng để giải bài", bà Chi bộc bạch.

    Thầy Nguyễn Quang Phú - chủ nhiệm lớp 12A1 - chia sẻ: "Cô mê học lắm và tập vở lúc nào cũng chỉn chu, học bài, làm bài đầy đủ. Ấn tượng nhất của tôi về cô Chi tuy lớn tuổi nhưng đầy nghị lực học tập, cố gắng không ngừng nghỉ".

    Mặc dù tuổi cao, sức khỏe giảm, nhưng không gì có thể ngăn cản tinh thần ham học hỏi, vươn lên trên con đường học tập của bà Chi. Bà chính là tấm gương về tinh thần nỗ lực vươn lên, khao khát chinh phục tri thức, là ngọn lửa nhiệt huyết góp phần truyền cảm hứng học tập cho nhiều bạn trẻ.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-noi-64-tuoi-no-luc-hoc-tap-cung-chau-gai-thi-tot-nghiep-thpt-tai-tp-hcm-a579394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan