+Aa-
    Zalo

    Ba "nữ tướng" của FLC đồng loạt xin từ nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba nữ lãnh đạo của FLC gồm bà Bùi Hải Huyền, bà Đàm Ngọc Bích, bà Lê Thị Trúc Quỳnh đã có đơn đề nghị thôi giữ chức vụ tại tập đoàn này.

    Ngày 27/2, CTCP Tập đoàn FLC (MCK: FLC) nhận được đơn từ nhiệm của bà Bùi Hải Huyền- Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật Bùi Hải Huyền.

    ba nu tuong cua flc dong loat xin tu nhiem dspl
    Bà Bùi Hải Huyền. Ảnh: FLC

    Bà Bùi Hải Huyền có hơn 12 năm gắn bó với FLC. Năm 2015, bà Huyền giữ chức Phó Tổng Giám đốc FLC và được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc vào tháng 3/2020.

    Đến tháng 7/2022, bà được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch thường trực HĐQT FLC tại phiên họp bất thường sau sự cố của các lãnh đạo cấp cao tập đoàn này bị bắt.

    Trước đó, bà Bùi Hải Huyền từng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nông dược H.A.I. Ngoài ra, bà Huyền còn trực tiếp quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh tại nhiều đơn vị thành viên của Tập đoàn FLC.

    Ngoài ra, 2 Phó Tổng Giám đốc FLC là bà Đàm Ngọc Bích, bà Lê Thị Trúc Quỳnh cũng gửi đơn xin từ chức.

    Bà Đàm Ngọc Bích có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành hệ thống tài chính, kế toán, đầu tư doanh nghiệp; điều hành hệ thống kiểm toán nội bộ doanh nghiệp; trực tiếp chỉ đạo các thương vụ mua bán, sáp nhập các doanh nghiệp.

    Bà Lê Thị Trúc Quỳnh sinh năm 1976, là thạc sỹ kinh tế, từng giữ chức Trưởng ban khách hàng chiến lược của FLC trước khi được bổ nhiệm vào ghế Phó Tổng Giám đốc vào năm 2020. Bà Lê Thị Trúc Quỳnh phụ trách về hoạt động khách hàng chiến lược cho FLC và sau đó là mảng tài chính.

    Sau khi nhận được đơn từ nhiệm, HĐQT Tập đoàn FLC sẽ tiến hành các thủ tục để thông qua đề nghị thôi giữ chức vụ của cả 3 cá nhân nêu trên theo quy định của pháp luật và điều lệ hiện hành của công ty.

    Với việc từ nhiệm của Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền, dự kiến Đại hội cổ đông bất thường của FLC sắp tới sẽ phải bầu ra các các thành viên HĐQT mới thay cho bà Huyền và ông Đặng Tất Thắng - người đã xin thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways cuối tháng 7/2022.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nu-tuong-cua-flc-dong-loat-xin-tu-nhiem-a567162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan