+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh cấm thiết lập cổng chặn ở các khu dân cư bị phong tỏa

    ĐS&PL Chính quyền Bắc Kinh nghiêm cấm việc lập rào chắn cổng tòa nhà và lối vào khu dân cư ở những khu vực có nguy cơ cao.

    Ông Liu Xiaofeng - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Bắc Kinh - cho biết trước tình hình số ca mắc COVID-19 liên tục tăng cao, thành phố sẽ tối ưu hóa các biện pháp phòng dịch dựa trên tình hình mới.

    bac kinh cai thien cach chong dich cam rao chan cac khu dan cu 1
    Người dân tại một khu vực phong tỏa ở Bắc Kinh nhận hàng qua khe cửa rào. Ảnh: Reuters

    Giới chức Bắc Kinh cho biết họ đặc biệt nghiêm cấm việc rào chắn cổng tòa nhà và lối vào khu dân cư ở những nơi nguy cơ cao. Các khu dân cư sẽ được dỡ bỏ phong tỏa nếu phù hợp với các điều kiện.

    Ông Wang Daguang - quan chức thành phố - cho biết các lối đi phải thông suốt để tạo điều kiện cho vận chuyển y tế, thoát hiểm khẩn cấp và cứu hộ.

    Lệnh cấm khóa cổng, chặn cửa được chính quyền thành phố Bắc Kinh ban hành ba ngày sau vụ cháy chung cư ở thủ phủ Urumqi của khu tự trị Tân Cương, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Lực lượng chức năng mất gần 4 tiếng để dập lửa tại tòa nhà.

    Sau vụ cháy, Bí thư đảng ủy Tân Cương Ma Xingrui đã tới thị sát công tác phòng chống dịch tại khu Hotan và yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho các tòa nhà cao tầng để ngăn "bất cứ biến cố lớn nào xảy ra".

    Hôm nay (28/11), Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết nước này ghi nhận thêm 40.347 ca COVID-19 trong 24 giờ qua. Đây là mức tăng chưa từng thấy ở Trung Quốc kể từ khi đại dịch bùng phát và là đà tăng ngày thứ năm liên tiếp. Tính đến ngày 27/11, Trung Quốc đại lục xác nhận tổng cộng 311.624 ca COVID-19 có triệu chứng.

    Trong bối cảnh một số người Trung Quốc bày tỏ hoài nghi trên mạng xã hội về chiến lược chống dịch, People's Daily cho rằng nước này đã "chiến thắng" trong cuộc chiến chống dịch và kêu gọi các đảng viên ở mọi cấp "kiên quyết vượt qua những hiểu lầm, biểu hiện chùng xuống hay mệt mỏi" trong nỗ lực đó.

    Mới đây, chính quyền thành phố thủ đô Trung Quốc hứa hẹn sẽ đẩy nhanh việc mở cửa lại các trung tâm mua sắm, siêu thị buôn bán những sản phẩm liên quan đến sinh kế của người dân. Nếu bị đóng cửa vì phát hiện dịch COVID-19, các trung tâm, siêu thị này sẽ được mở cửa lại một ngày sau khi hoàn tất khâu tẩy trùng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-cam-thiet-lap-cong-chan-o-cac-khu-dan-cu-bi-phong-toa-a558753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan