+Aa-
    Zalo

    Ghi nhận hơn 4.000 ca COVID-19 trong ngày, Bắc Kinh cải thiện biện pháp chống dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân Bắc Kinh đang cải thiện các biện pháp ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh ca lây nhiễm gia tăng, làm dấy lên lo ngại về những hạn chế phòng dịch nghiêm ngặt hơn.

    Tờ SCMP đưa tin, sáng ngày 27/11 (giờ địa phương), thành phố Bắc Kinh ghi nhận 4.307 ca mắc COVID-19 mới tại địa phương, trong đó có 3.560 bệnh nhân không có triệu chứng. Tổng số ca mắc cao hơn 65% so với một ngày trước đó và hơn gấp đôi so với trường hợp nhiễm bệnh được báo cáo vào ngày 25/11. 

    Dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc ngày càng tăng với số ca mới ghi nhận ngày 28/11 là 40.052 ca và là ngày tăng kỷ lục thứ năm liên tiếp. 

    Tại một cuộc họp hôm 26/11, Bí thư Thành ủy Bắc Kinh Doãn Lực kêu gọi các quan chức áp dụng biện pháp phòng dịch kiên quyết và dứt khoát hơn để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, bao gồm việc luân chuyển những người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và những người tiếp xúc gần họ đến các cơ sở cách ly. 

    Ông Doãn Lực cũng thị sát một bệnh viện dã chiến đang được xây dựng ở quận Thông Châu và kêu gọi các quan chức đẩy nhanh tiến độ xây dựng. 

    ghi nhan hon 4000 ca covid 19 trong ngay bac kinh cai thien bien phap chong dich
    Nhân viên y tế đứng trước lối vào của một tòa nhà dân cư bị phong tỏa ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 26/11. Ảnh: Bloomberg. 

    Theo SCMP, người dân Bắc Kinh hiện lo ngại về các bệnh viện dã chiến nhiều hơn so với mức độ lây lan của virus SARS-CoV-2.

    Nỗi lo về COVID-19 đã được giảm bớt khi người dân nhận thức được các triệu chứng có bệnh có thể kiểm soát được. Thay vào đó, người dân thường tỏ ra lo lắng hơn về việc bị nhiễm bệnh trong một cơ sở cách ly hoặc ở với người lạ trong một trung tâm tạm bợ rộng lớn và lộn xộn. 

    "Tôi thà ở nhà và bị sốt vài ngày còn hơn việc ở lại bệnh viện dã chiến. Chỉ nghĩ đến nhà vệ sinh của bệnh viện là tôi thấy phát ốm", một người dân Bắc Kinh cho biết. 

    Người này nói thêm: "Tôi đã dự trữ một số loại thuốc và có nghe nói rằng cho đến nay, các ca nhiễm đều có triệu chứng nhẹ và sẽ hết sốt trong vòng 3 ngày". 

    Trên mạng xã hội Trung Quốc, một đoạn video được lan truyền rộng rãi về một cơ sở cách ly ở phía Bắc thành phố Bắc Kinh. Tại đây, những bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng đang phải vật lộn để được nhập viện và tìm kiếm một chiếc giường. 

    Một số bài đăng cũng đăng tải những hình ảnh nhà vệ sinh không sạch sẽ và mô tả sự hỗn loạn trong việc cung cấp các đồ dùng thiết yếu như khăn giấy và thực phẩm. 

    Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời ông Lưu Hiểu Phong, phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Bắc Kinh, cho biết đối mặt với sự gia tăng liên tục của các ca mắc COVID-19 mới, thành phố phải tối ưu hóa việc kiểm soát dịch bệnh theo các điều kiện mới.

    Trước đó chính quyền thành phố đã hứa sẽ đẩy nhanh việc mở lại các trung tâm mua sắm và siêu thị. Những cơ sở này nếu bị ảnh hưởng vì COVID-19 sẽ được phép mở lại sau một ngày bắt buộc đóng cửa và khử trùng.

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-nhan-hon-4000-ca-covid-19-trong-ngay-bac-kinh-cai-thien-bien-phap-chong-dich-a558698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan