+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Văn Viết Đạt - Người mang sứ mệnh "chữa lành" những làn da bị tổn thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chữ "Tâm" là điều hết sức quan trọng đối với ngành y. Bạn luôn phải đặt mình vào vị trí của bệnh nhân. Nếu không đứng từ vị trí của người bệnh, bạn không thể nhắc đến chữ “tâm” trong nghề được” – Bác sĩ Văn Viết Đạt chia sẻ.

    Bác sĩ Văn Viết Đạt là một gương mặt trẻ tài năng của ngành da liễu ở TP.HCM. Nổi tiếng là bác sĩ da liễu - thẩm mỹ có kinh nghiệm lâu năm, bác sĩ Đạt đã từng điều trị hàng nghìn ca mụn, sẹo và tình trạng da tổn thương do sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc, cũng như các bệnh lý về da khác. Bác sĩ Văn Viết Đạt được biết đến là "vị cứu tinh làn da" được đông đảo chị em tin tưởng.

    11

    Ảnh: NVCC

    Điều gì đã thôi thúc anh học tập và theo đuổi ngành da liễu?

    Đến với ngành da liễu với tôi có lẽ là cơ duyên tình cờ. Từ nhỏ anh đã bị bệnh về da. Nhưng ngày xưa gia đình tôi rất nghèo không có điều kiện khám bệnh cũng như được tư vấn rõ ràng, nên mẹ tôi cứ nghĩ ra các cách nhân gian để trị bệnh.

    Sau này lớn lên tôi thi đỗ trường Đại học Y Dược TPHCM. Trong thời gian thực tập tại Bệnh viện An Bình quận 5, tôi khám và chữa bệnh rất nhiều cho bệnh nhân lớn tuổi, tôi thấy hầu hết những bệnh nhân lớn tuổi đều có vấn đề về da. Nhưng đa số bệnh nhân chưa được quan tâm đúng mức về tình trạng da của họ, cũng như chưa được giáo dục về cách chăm sóc da. Càng để ý kỹ thì tôi lại càng thấy thật ra hầu hết tất cả chúng ta đều có vấn đề về da, từ mụn cho đến lão hoá da, khô da, viêm da,.. Nhưng đều đang bị xem nhẹ và chưa có kiến thức chăm sóc da đúng cách.

    Lúc này tôi nhớ tới lời của cô phó hiệu trưởng là sau này khi ra trường nếu cảm thấy mông lung về tương lai, thì trường luôn mở rộng vòng tay chào đón sinh viên quay lại học tiếp sau đại học. Vậy là tôi quyết tâm quay lại trường và học tiếp lên chuyên khoa da liễu.

    12

    Ảnh: NVCC

    Bác sĩ có gặp khó khăn gì khi theo ngành da liễu không?

    Khó khăn nhất khi điều trị các bệnh da liễu như mụn, sẹo mụn hay nám là phải có sự hợp tác của bệnh nhân. Vì muốn điều trị thành công thì ngoài thuốc uống, các thủ thuật điều trị, thì một phần lớn bệnh nhân hay khách hàng phải hiểu rõ tình trạng là da của mình để hợp tác cũng như tuân thủ theo các bước chăm sóc da, và liệu trình điều trị. Bởi vì tình trạng mụn, sẹo mụn hay nám là tình trạng dai dẳng, dễ tái phát. Mà muốn có sự hợp tác của khách hàng thì người bác sĩ da liễu phải hướng dẫn rất kỹ lưỡng, phải hỏi kỹ cách chăm sóc da tại nhà, cũng như phải giải thích rõ những tác dụng phụ khi dùng mỹ phẩm và cách phòng tránh. Muốn vậy phải dành thời gian nói chuyện với bệnh nhân khách hàng rất nhiều, vì mỗi người có mỗi tình trạng da khác nhau, cũng như thói quen chăm da cũng rất khác nhau.

    13

    Ảnh: NVCC

    Có câu chuyện nào đáng nhớ trong quá trình làm đẹp cho khách hàng?

    Cách đây 3 năm thì có một khách hàng nữ trẻ tuổi đến gặp tôi với tình trạng mụn rất nặng, mụn bọc, mụn mủ, thâm mụn. Bạn rất tự tin với làn da của mình. Thậm chí nói với bác sĩ là không muốn có bạn trai vì làn da mụn của mình. Trong khi bạn bè ai cũng đến tuổi kết hôn lập gia đình. Bạn đã điều trị nhiều nơi, theo nhiều quy trình chăm sóc da học trên mạng, nhưng vẫn không đỡ. Lúc đó tôi đã nói chuyện rất lâu với bạn để tìm hiểu hết thói quen chăm sóc da, các loại mỹ phẩm đang dùng, tình trạng da của bạn. Thì sau 1 năm điều trị gian nan từ điều trị mụn, rồi sau đó điều trị thâm, cuối cùng là điều trị sẹo. Đến nay thì bạn khách hàng này có nhắn cho tôi gửi lời cảm ơn vì nay bạn đã tự tin không cần bịt khẩu trang khi đi bộ trong công viên, tự tin giao tiếp với người khác và đặc biệt bạn đã có bạn trai và chuẩn bị cưới. Đó là những niềm vui và động lực mỗi ngày của tôi.

    14

    Ảnh: NVCC

    Là một bác sĩ, anh tâm niệm chữ tâm với nghề như thế nào?

    "Tâm" là điều quan trọng đối với ngành y. Bạn luôn phải đặt mình vào vị trí của bệnh nhân. Nếu không đứng từ vị trí của người bệnh bạn không thể nhắc đến chữ "tâm" trong nghề được. Hiểu đơn giản là khi bạn mang bệnh và muốn đưa ra một quyết định thì cần phải có thông tin phân tích. Khi đó người bác sĩ phải biết cần cung cấp thông tin nào, mức độ chính xác đến đâu cho người bệnh. Có như vậy bạn mới yên tâm ăn no ngủ kỹ được. Tuy nhiên khi xuất hiện điều không may đó bạn cần kiểm soát được và có trách nhiệm với việc mình làm.

    15

    Ảnh: NVCC

    Mục tiêu trong tương lai của bác sĩ là gì?

    Trong tương lai tôi mong muốn cùng với FBT Skin Center giúp cho nhiều bệnh nhân có thể điều trị sạch mụn, sẹo mụn, nám. Đem lại làn da căng mịn trẻ đẹp cho nhiều khách hàng. Cùng FBT Skin Center trở thành địa chỉ khách hàng yên tâm gửi trọn làn da của mình.

    Cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-van-viet-dat-nguoi-mang-su-menh-chua-lanh-nhung-lan-da-bi-ton-thuong-a592043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan