+Aa-
    Zalo

    Bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất: "Để 390 cái xe là rất quý"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ô đất CX1-P có vị trí tại 295 Lê Duẩn đang được để trống sau khi dừng thi công khách sạn SAS. Theo Phó Chánh văn phòng UBND TP, tận dụng ô đất này làm bãi xe ngầm là cần thiết.

    (ĐSPL) - Ô đất CX1-P có vị trí tại 295 Lê Duẩn đang được để trống sau khi dừng thi công xây dựng khách sạn SAS. Theo Phó Chánh văn phòng UBND TP, tận dụng ô đất đấy làm bãi xe ngầm là cần thiết.
    Chiều nay (23/12), tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, lãnh đạo thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan đã trao đổi về chủ trương sử dụng 10.000m2 ở 295 Lê Duẩn, khu vực Công viên Thống Nhất để làm bãi đỗ xe. Đây là dự án đang được dư luận quan tâm đặc biệt trong thời gian qua.

    Hàng rào chắn khu đất được đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm. (Ảnh: Dân trí).

    Cách đây ít năm, khu đất này từng được lên kế hoạch xây dựng khách sạn SAS Hà Nội Royal, tuy nhiên sau khi báo chí lên tiếng, UBND TP Hà Nội đã thu hồi để tránh phá vỡ cảnh quan công viên và môi trường.
    Trước khi bị dừng thi công, chủ dự án khách sạn này đã triển khai đầu tư trên diện tích hơn 5.652m2 và đã tiến hành khoan cọc nhồi với độ sâu 14m. Sau thi dừng thi công khách sạn từ năm 2008, khu đất này chưa được khai thác.
    Hiện trạng xung quanh ô đất có hệ thống hàng rào tạm, khu vực tầng hầm đỗ xe đã bị phế thải xây dựng lấp và không có cây xanh gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
    Tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Đức - Phó giám đốc công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội khẳng định, việc đề xuất nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm là có cơ sở và khả thi.
    Ông Đức cho hay, bên cạnh xây dựng bãi xe ngầm, bề mặt ô đất sẽ được đầu tư xây dựng cải tạo cảnh quan môi trường bằng hệ thống cây xanh, tiểu cảnh kết hợp với các dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn.
    Về quy mô dự án, phần đỗ xe ngầm gồm 3 tầng với diện tích 5.652 m2/tầng, đáp ứng 390 chỗ đỗ.
    Ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội thông tin thêm, ô đất này đã quây rào, bỏ không, chưa trồng cây cối. Do đó, để tận dụng những hạng mục còn dang dở, đồng thời tránh lãng phí thành phố tận dụng các nhà đầu tư có thể làm siêu thị, bãi đỗ xe, công trình phục vụ lợi ích công cộng...

    Phó Chánh văn phòng UBND TP Nguyễn Văn Thịnh. (Ảnh: Vietnamnet).

    Ông nói: “Tôi cho rằng, hiện nay, xây dựng bãi đỗ xe là cần thiết cho người vào thăm công viên và cả người dân trong khu vực”.
    Đại diện UBND Hà Nội nhấn mạnh, chỉ làm bãi đỗ xe ở phần ngầm, còn phần nổi hơn 10.000m2 vẫn làm công viên, trồng cây xanh, trồng cỏ “chứ không phải để trống hay xây cái gì khác”.
    Phó Chánh văn phòng UBND TP cũng khẳng định, mục đích chính là phục vụ nhu cầu cho nhân dân có nhu cầu đỗ xe.
    "390 cái xe theo tôi không phải là nhỏ đâu, lớn lắm. Nhà để xe ở Nguyễn Công Trứ có mấy tầng nhưng chỉ để được 30 xe, trong khi ở đây để 390 xe là rất quý", ông Thịnh nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-do-xe-ngam-trong-cong-vien-thong-nhat-de-390-cai-xe-la-rat-quy-a75863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan