+Aa-
    Zalo

    Bamboo Airways lên kế hoạch hòa vốn vào năm 2024

    (ĐS&PL) - Tổng giám đốc Bamboo Airways nhấn mạnh trách nhiệm của Ban điều hành công ty là đưa hãng hàng không này về điểm hòa vốn hoặc có lãi từ năm 2024.

    Theo An ninh Thủ đô, sáng 21/6, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways, mã: BAV) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

    Tại phiên họp, danh tính của nhà đầu tư mới tham gia vào hãng hàng không này được chính thức tiết lộ.

    bamboo airways len ke hoach hoa von vao nam 20241
    Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways bỏ phiếu thông qua tờ trình đại hội sáng 21/6. Ảnh: Anh Tú/VnExpress

    Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tọa đại hội cổ đông cho biết, nhà đầu tư mới của Bamboo Airways - Tập đoàn Him Lam, ông Dương Công Minh đã mời các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia vào cùng hãng.

    Cụ thể, ông Hideki Oshima, cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không của Japan Airlines, được đề cử vào HĐQT Bamboo Airways nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Masaru Onishi, cựu Chủ tịch Japan Airlines, sẽ đảm nhiệm vị trí cố vấn cao cấp.

    Đây chính là những người đã cứu Japan Airlines từ một hãng bay lỗ 12 tỷ USD một năm, sau hai năm thành một trong những hãng bay hiệu quả hàng đầu thế giới. Chuyên gia Nhật Bản sẽ giúp Bamboo Airways thành lập các ủy ban chuyên môn, giúp hãng phát triển chuyên nghiệp, có chiều sâu.

    Japan Airlines là hãng bay lớn thứ 2 tại Nhật Bản. Thực tế, vào năm 2019, Japan Airlines và Bamboo Airways từng có buổi gặp gỡ với mục tiêu trao đổi, thảo luận hợp tác toàn diện giữa hai hãng hàng không.

    Năm 2022, Bamboo Airways đạt doanh thu hơn 11.700 tỷ đồng, nhưng vẫn kinh doanh dưới giá vốn khoảng 3.200 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí, trích lập, hãng lỗ trước thuế khoảng 17.600 tỷ đồng.

    Tạp chí Mekong Asean dẫn lời Trưởng Ban Kiểm soát Trần Anh Tuấn cho biết, khoản lỗ từ kinh doanh hàng không chỉ là 3.200 tỷ đồng, còn lại hơn 13.000 tỷ đồng là trích lập dự phòng liên quan đến các khoản kinh doanh trước thời điểm nhà đầu tư mới tham gia tái cấu trúc. Đây là chủ trương và biện pháp quyết liệt của ban điều hành để minh bạch tài chính, phản ánh chính xác hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty.

    Thời điểm 31/5, sau khi chuyển đổi nợ sang cổ phần là gần 8.000 tỷ đồng, vốn của công ty vẫn dương hơn 5.000 tỷ đồng nên Bamboo Airways vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi tin tưởng với định hướng phát triển mới, hoạt động kinh doanh của công ty thời gian tới sẽ khởi sắc và quyền lợi của cổ đông cũng sẽ được đảm bảo, tăng dần.

    Cũng tại cuộc họp Tổng giám đốc Nguyễn Minh Hải cho biết, trên bức tranh tổng thể, HĐQT đã ra yêu cầu bắt buộc, cam kết với ĐHĐCĐ là xây dựng kế hoạch 2024 với tham vọng đạt điểm hoà vốn, là trách nhiệm của ban điều hành.

    Để ngắt mạch thua lỗ, CEO Nguyễn Minh Hải cho biết bên cạnh việc tiết giảm chí phí, hãng sẽ tăng quy mô sản xuất, tăng tàu bay, bởi quy mô đội bay 30 chiếc hiện nay không đảm bảo hiệu quả. Tuy nhiên, hãng sẽ không tăng tàu bay bằng mọi giá trong bối cảnh thị trường thuê mua tàu khan hiếm, giá cao, báo Dân trí đưa tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bamboo-airways-len-ke-hoach-hoa-von-vao-nam-2024-a579796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan