+Aa-
    Zalo

    Bánh đồng xu phô mai hết “hot”, hàng quán ồ ạt thanh lý máy móc, nguyên liệu thu hồi vốn

    (ĐS&PL) - Trong các hội nhóm thanh lý trên mạng xã hội, nhiều người kinh doanh bánh đồng xu phô mai đã rao bán thanh lý máy móc, nguyên liệu làm bánh với nhiều ưu đãi.

    Vào đầu tháng 9, bánh đồng xu phô mai xuất hiện tại TP.HCM rồi nhanh chóng gây sốt trên thị trường. Mặc dù giá bán khá cao, khoảng  Giá bán khoảng 25.000 – 30.000 đồng/cái, nhưng nhiều người không ngại xếp hàng dài tại các quán bánh bánh đồng xu đế chờ đợi thưởng thức hương vị của loại bánh mới lạ này.

    Nắm bắt tâm lý giới trẻ, thời điểm đó, nhiều hộ kinh doanh đã đầu tư để mở cửa hàng, xe đẩy bán bánh đồng xu và kiếm được bộn tiền. Thế nhưng, chỉ sau vài tháng ngắn ngủi, bánh đồng xu phô mai hết hot trend, nhường chỗ cho các hot trend khác như trà chanh giã tay, trà sữa đất nung.

    Kết thúc trend, tràn lan những người “khởi nghiệp” với bánh đồng xu lại đua nhau thanh lý dụng cụ làm bánh trên mạng xã hội với giá rẻ hơn 80% và miễn phí công thức làm bánh cho người mua lại.

    banh dong xu pho mai het hot hang quan o at thanh ly may moc nguyen lieu thu hoi von 3
    Bánh đồng xu phô mai - món ăn hot trend một thời nay đã hết thời.

    Chia sẻ trên báo Người lao động, anh Minh Hoàng (29 tuổi), một người “đu trend” theo mô hình kinh doanh này cho biết, anh phải chi ít nhất 20 triệu đồng, trong đó máy nướng bánh giá 7 triệu đồng, các nguyên liệu, công thức và xe nướng bánh di động khoảng 13 triệu đồng.

    "Thấy khách mua bánh đồng xu nhiều quá nên tôi làm liều mua đồ về bán. Vài ngày đầu khách nườm nượp, chỉ cần kéo xe ra là có người tới xếp hàng mua. Hồi đó tôi kiếm mỗi ngày tầm 700.000 – 800.000 đồng, bây giờ ế lắm, ngồi cả buổi chỉ được vài người tới mua, lỡ đầu tư rồi nên trụ vài hôm nữa xem sao", anh Hoàng buồn bã nói.

    Thro báo Pháp luật TP.HCM, không chỉ ở khu vực TP.HCM, tại Hà Nội, Bình Dương nhiều người cũng đang đăng bán, cho những người ở khu vực tỉnh lẻ khác có nhu cầu mua. Hầu hết các mức giá thanh lý đều dao động từ 1,8 - 2,5 triệu đồng/máy, tùy vào loại máy sử dụng gas hoặc điện.

    Trong khi đó, nguyên liệu như bột, phô mai, túi đựng bánh đồng xu cũng được nhiều người kinh doanh đem ra thanh lý, với giá từ 60.000 - 80.000 đồng/kg bột, và 200.000 - 250.000 đồng/thùng 1000 chiếc túi đựng.

    banh dong xu pho mai het hot hang quan o at thanh ly may moc nguyen lieu thu hoi von

    Trên các hội nhóm thanh lý trên MXH, nhiều người đăng bài thanh lý máy làm bánh đồng xu phô mai.

    Anh Trần T. cho biết, anh có 5 xe đẩy kinh doanh bánh đồng xu, và hầu hết đều đã thu hồi vốn. Tuy nhiên hiện nay bánh đồng xu phô mai đã hết thời nên anh quyết định bán đi 3 máy, chuyển sang kinh doanh sang món trà chanh giã tay vỉa hè.

    "Vì kinh doanh theo thời vụ, nên phải bắt nhanh nhịp, để mong thu hồi vốn. Hiện tôi đã bán được 2 máy và đã chuyển thành xe đẩy bán trà chanh giã tay.

    Mức đầu tư với mô hình trà chanh giã tay rẻ hơn nhiều so với bánh đồng xu, vì một bộ dụng cụ làm dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/bộ, và chanh thì vào khoảng 60.000 - 80.000 đồng/kg, giá bán ra 25.000 đồng/ly", anh T. chia sẻ.

    Đánh giá về việc những món hot trend "sớm nở tối tàn", ông Nguyễn Đức Nhật Thuận, nhà sáng lập thương hiệu Cà Mèn, cho hay những sản phẩm theo trend thường đến từ sự độc đáo và sức mạnh truyền thông. Tuy vậy, những món này thường không đáp ứng được các yếu tố tiên quyết trong thực phẩm như chất lượng nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất đến vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả và thị trường. Vì vậy, thực khách thường chỉ trải nghiệm một lần cho biết, không có ý định thử nhiều lần.

    Ông Thuận cũng cho rằng việc kinh doanh theo trend không có gì là sai nếu người “đu trend” biết rõ về tiềm năng của sản phẩm và đánh giá được thị trường. Ngược lại, nếu không có tính toán trước chắc chắn phải chịu lỗ và mất nhiều chi phí cơ hội lẫn thời gian, báo Người lao động đưa tin.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-dong-xu-pho-mai-het-hot-hang-quan-o-at-thanh-ly-may-moc-nguyen-lieu-thu-hoi-von-a601082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan