+Aa-
    Zalo

    Báo chí Đông Nam Á viết gì về trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022?

    (ĐS&PL) - Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí khu vực.

    Tối ngày 13/1, tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam có bàn vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 24 nhờ công của Tiến Linh. Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan sớm tìm được bàn gỡ hòa trong hiệp 2.

    Ở phút 48, từ đường phát bóng dài của Bunmathan, Poramet dẫn bóng qua Ngọc Hải rồi tung cú sút chéo góc, cân bằng tỷ số 1-1. Tốc độ trận đấu trong những phút giữa hiệp 2 diễn ra khá chậm, 2 đội chủ yếu tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân.

    Bất ngờ ở phút 63, Chamrasamee thoát xuống trống trải tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Văn Lâm, tỷ số được nâng lên 2-1 cho Thái Lan. Về cuối trận, đội tuyển Việt Nam gia tăng sức ép nhằm tìm bàn gỡ.

    Thành quả đến với “các chiến binh sao vàng” ở phút 88, khi Văn Thanh tung cú sút xa chéo góc đẹp mắt, ấn định tỷ số hòa 2-2 cho đội tuyển Việt Nam. Với kết quả này, trận chung kết lượt về diễn ra trên sân Thammasat vào 19h30 ngày 16/1 tới sẽ quyết định ngôi vương AFF Cup 2022.

    bao chi dong nam a viet gi ve tran chung ket luot di aff cup 2022
    Văn Thanh ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển Việt Nam.

    Nói về trận hòa giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam, tờ Flashsukan (Malaysia) nhận định các học trò của HLV Park Hang-seo phải thi đấu cật lực cho đến cuối trận để gỡ hòa 2-2 và giữ hy vọng giành ngôi vương.

    Đội tuyển Thái Lan đã cho CĐV Đông Nam Á thấy vì sao họ từng 6 lần vô địch AFF Cup và cũng là nhà ĐKVĐ giải đấu khi hòa 2-2 trên sân của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi”, Flashsukan viết.

    Trong khi đó, tờ Thairath của Thái Lan đăng tải bài viết với tiêu đề: “Suýt nữa đội tuyển Thái Lan thắng ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 nhưng cuối cùng bị Việt Nam cầm hòa 2-2”. Tuy bày tỏ sự nuối tiếc sau trận đấu trên nhưng Thairath nhấn mạnh đội bóng xứ chùa Vàng đang có lợi thế về bàn thắng sân khách.

    CNN Indonesia lại có bài viết: “4 bàn thắng kịch tính, Thái Lan hòa 2-2 trước Việt Nam”. Tờ báo này khen ngợi pha lập công của Tiến Linh rất đẹp mắt khi anh di chuyển đúng thời điểm để nhận đường chuyền của Quế Ngọc Hải rồi đánh đầu tung lưới Thái Lan.

    Những cầu thủ khác ghi bàn trong trận là Poramet Arjvirai, Sarach Yooyen và Vũ Văn Thanh cũng được CNN Indonesia khen ngợi vì khoảnh khắc tỏa sáng của họ. CNN Indonesia cho rằng Ekanit Panya đã phung phí cơ hội ấn định tỷ số 3-2 cho Thái Lan khi cú sút ở cuối trận của anh không đủ khó với thủ môn Văn Lâm.

    Cũng nói về trận so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, tờ Vocketfc của Malaysia có bài viết: “Tuyển Thái Lan giành lợi thế bàn thắng trên sân khách”. Theo Vocketfc, đội tuyển Việt Nam không tận dụng được lợi thế sân nhà khi hòa 2-2 trước đội bóng của HLV Mano Polking. Với 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Văn Lâm, “Voi chiến” có lợi thế lớn ở trận chung kết lượt về trên sân nhà.

    bao chi dong nam a viet gi ve tran chung ket luot di aff cup 20221
    Lịch thi đấu AFF Cup 2022.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-dong-nam-a-viet-gi-ve-tran-chung-ket-luot-di-aff-cup-2022-a563390.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan