+Aa-
    Zalo

    Bào Hàn Quốc: Con đường HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam bước đi là lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam từ chỗ vật lộn ở sân chơi Đông Nam Á, đã vươn mình ra biển lớn châu Á.

    Ngày 17/10, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ với thông tin HLV Park Hang-seo sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó.

    Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đã cùng chiến lược gia người Hàn Quốc đi đến thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên vào ngày 31/01/2023. Đồng nghĩ, AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay sẽ là giải đấu cuối cùng ông Park dẫn dắt ĐT Việt Nam.

    bao han quoc con duong hlv park hang seo cung bong da viet nam buoc di la lich su 02
    "Con đường mà HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam bước đi là lịch sử".

    Thông tin trên ngay lập thu hút sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc. "Vào tháng 10/2017, HLV Park cùng bóng đá Việt Nam bắt đầu mối lương duyên. Ông đã cầm quân cả tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, tạo nên những thành tích đáng nể với cơn sốt mang tên 'phép thuật Park Hang-seo'", hãng thông tấn Yonhap nhắc lại hành trình bóng đá Việt Nam dưới thời ông Park.

    Tờ báo viết: "Trong 5 năm cùng bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân này đã mang về cho tuyển Việt Nam chức vô địch AFF Cup 2018 lần đầu tiên sau 10 năm. Ông cũng đưa ĐTQG nước này lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á World Cup 2022 tại Qatar.

    Ông cũng giúp bóng đá Việt Nam duy trì trong top 100 FIFA, bắt đầu từ 19/11/2018 cho đến hiện tại (đang vị trí thứ 96). Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất giữ được vị trí trong top 100 trong thời gian dài như vậy.

    Ông Park còn lập công lớn khi cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games lần đầu tiên trong 60 năm và tiếp tục bảo vệ thành công ở kỳ đại hội sau đó, hay danh hiệu á quân U23 châu Á 2018 gây sốt,…".

    Trong khi đó, tờ Chosun mô tả "Con đường mà HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam bước đi, là lịch sử" và đi kèm đó là những thành tích và danh hiệu ông mang về cho tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

    Daily Sports Hankook, Heraid Media, Sports Korea, Hankyung,… đều đồng loạt đăng tải thông tin, kèm những chiến tích, danh hiệu và cả mối quan hệ tốt đẹp bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo trong vòng 5 năm qua. Tuy có sự bùi ngùi lẫn cảm xúc với một ông Park đã làm nên ‘cơn sốt’ ở Việt Nam nhưng có lẽ truyền thông Hàn Quốc cũng đều cảm thấy việc dừng lại là phù hợp, như chính người trong cuộc lựa chọn.

    bao han quoc con duong hlv park hang seo cung bong da viet nam buoc di la lich su 01
    Ông Park Hang-seo là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

    Trong nước, hàng loạt "trò cưng" của ông Park cũng bày tỏ cảm xúc khi hay tin sắp phải chia tay người thầy.

    "Mãi nhớ những cơ hội được trao. Nỗ lực cho giải đấu cuối cùng thầy", tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức viết trên trang Facebook cá nhân.

    Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bày tỏ: "Tôi cũng buồn và tiếc nuối nhưng dù sao cũng phải hướng về tương lai. Việc quan trọng lúc này là còn AFF Cup nữa nên chúng ta phải thi đấu thật tốt để có lời chia tay đẹp đẽ với thầy".

    Ông Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo ở nhiều giải đấu quốc tế quan trọng, chia sẻ: "Và ngày ấy đã đến các bạn ạ. Ôi, thật ư? Ông sẽ để lại nhiều lưu luyến và rất nhiều ký ức đẹp".

    Người đưa HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam chính là bầu Đức, trong đó có việc bỏ tiền túi trả 2 năm lương cho ông Park.

    Chia sẻ với Saostar, bầu Đức cho biết: "Tôi đã biết tin HLV Park Hang-seo quyết định thôi dẫn dắt tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022. Tôi rất buồn nhưng phải tôn trọng quyết định của ông Park. 5 năm qua, ông ấy đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá Việt Nam và mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ nước nhà.

    Cuộc đời làm bóng đá của tôi có thể khẳng định, quãng thời gian ông Park gắn bó với bóng đá Việt Nam là hạnh phúc nhất. Tôi nghĩ người hâm mộ cũng cùng chung cảm xúc này. Tôi cảm ơn ông Park với những cống hiến lớn lao cho bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua. Tôi khẳng định đến hiện tại, không có ai tài giỏi và thành công được như ông Park".

    Theo ông bầu của CLB HAGL, chính ông Park từng tâm sự với ông rằng không ai có thể làm mãi mãi. Bóng đá Việt Nam sẽ có một nhà cầm quân mới và tất cả nỗ lực để đội tuyển quốc gia tiếp tục thành công.

    "Tôi muốn nói rằng, bóng đá Việt Nam cần phát triển tốt hơn, thành công hơn trong tương lai. Đừng để những tháng ngày thành công của ông Park cùng bóng đá Việt Nam bị quên lãng”, bầu Đức nói.

    Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, đồng thời cũng là đội tuyển Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng rất thành công với đội U23 Việt Nam khi giành hạng nhì U23 châu Á 2018, hạng tư ASIAD và 2 huy chương vàng SEA Games.

    AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam. Sau đó, VFF sẽ tìm kiếm nhà cầm quân mới thay ông Park.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-con-duong-hlv-park-hang-seo-cung-bong-da-viet-nam-buoc-di-la-lich-su-a554476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan