+Aa-
    Zalo

    Báo Indonesia đòi sa thải HLV Shin Tae Yong, muốn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển

    (ĐS&PL) - Chiến lược gia người Hàn Quốc đang đối diện với sức ép khủng khiếp sau thành tích không tốt của đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

    Hợp đồng của HLV Shin Tae Yong với Liên đoàn bóng đá Indonesia vẫn còn thời hạn tới tháng 6/2024. Trước mắt, ông còn ba giải đấu lớn với bóng đá Indonesia là Asian Cup 2023 (diễn ra vào tháng 1/2024), vòng loại World Cup 2026 và giải U23 châu Á 2024 (diễn ra vào tháng 4/2024).

    Mặc dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc đang đối diện với sức ép khủng khiếp sau thành tích không tốt của đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2026. 

    Theo đó, ĐT Indonesia đã trải qua 2 trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á thiếu thuyết phục. Cụ thể, đội bóng đất nước vạn đảo thua 1-5 trước Iraq và hòa 1-1 trước Philippines. Điều này khiến Indonesia đứng bét bảng và gặp khó khăn trong việc đi tiếp.

    bao indonesia doi sa thai hlv shin tae yong muon hlv park hang seo dan dat doi tuyen 1
    Giới truyền thông Indonesia cũng liên tục gây sức ép yêu cầu HLV Shin Tae Yong từ chức khỏi "ghế nóng" ở đội tuyển quốc gia. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Chủ tịch PSSI Erick Thohir xác nhận sẽ triệu tập HLV Shin Tae-yong để đánh giá kết quả của đội tuyển Quốc gia Indonesia thời gian qua. Ngoài nhà cầm quân người Hàn Quốc, HLV Bima Sakti của đội tuyển U17 Indonesia cũng được triệu tập. Chủ nhà U17 World Cup 2023 không thể vượt qua vòng bảng với chỉ 2 điểm dù ở bảng đấu được coi là dễ thở.

    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Erick Thohir cũng xác nhận sẽ gặp HLV Shin Tae Yong để đánh giá lại công việc của HLV này.

    Giới truyền thông Indonesia cũng liên tục gây sức ép yêu cầu HLV Shin Tae Yong từ chức khỏi "ghế nóng" ở đội tuyển quốc gia. Họ cho rằng HLV xứ Kim Chi may mắn hơn HLV Mano Polking khi chưa mất việc ở thời điểm này. 

    Tờ Bolanas cho biết: "Madam Pang vừa thông báo sa thải Mano Polking. Số phận của Polking không may mắn như HLV tuyển Indonesia, Shin Tae-yong. Chiến lược gia đến từHàn Quốc không bị cách chức dù không giành được chiến thắng nào từ đầu vòng loại".

    Trang Viva cũng cho biết: “HLV Shin Tae-yong không làm tốt công việc nhưng ông vẫn bình an vô sự. So với Mano Polking, nhà cầm quân này nên cảm thấy mình may mắn. Vì so với 1 thua 1 hòa của Indonesia, kết quả của ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026 là tốt hơn khá nhiều. Sau khi bị Trung Quốc đánh bại, Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Singapore. Vậy tương lai của Shin Tae-yong sẽ ra sao, liệu ông có chịu chung số phận với Polking?”.

    bao indonesia doi sa thai hlv shin tae yong muon hlv park hang seo dan dat doi tuyen 2
    Tờ Sindo News (Indonesia) đã lên bản danh sách ứng cử viên nặng ký có thể thay thế HLV Shin Tae Yong trong đó là HLV Park Hang Seo. Ảnh: Dân Trí.

    Trong khi đó, tờ Sindo News (Indonesia) đã lên bản danh sách ứng cử viên nặng ký có thể thay thế HLV Shin Tae Yong. Nổi bật trong đó là HLV Park Hang Seo. Nói về cựu HLV đội tuyển Việt Nam, tờ Sido News viết: "Người hâm mộ Indonesia chắc chắn quá quen thuộc với HLV Park Hang Seo.

    Chiến lược gia người Hàn Quốc đã chia tay đội tuyển Việt Nam vào đầu năm 2023 sau giai đoạn thành công. Kể từ thời điểm đó, HLV Park Hang Seo được đồn đoán dẫn dắt một vài đội bóng nhưng ông vẫn chưa gật đầu với lời mời nào.

    Nhiều người đánh giá HLV Park Hang Seo là ứng cử viên nặng ký tiếp quản ghế HLV đội tuyển Indonesia nếu như HLV Shin Tae Yong ra đi. Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo đã gặt hái thành công rực rỡ cùng bóng đá Việt Nam ở Đông Nam Á.

    Không những vậy, ông còn giúp đội bóng này tiệm cận với trình độ châu lục. Không ai khác, HLV Park Hang Seo chính là người mang tới nhiều nỗi đau nhất cho bóng đá Indonesia".

    Bên cạnh đó, tờ Sindo News còn nêu ra hai đề cử khác là HLV Akira Nishino và Bernardo Tavares. HLV Nishino từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản và Thái Lan trong quá khứ. Ông được Chủ tịch Thohir đánh giá cao.

    Trong khi đó, HLV Bernardo Tavares giúp CLB PSM Makassar giành chức vô địch giải Indonesia mùa giải trước. Vị HLV người Bồ Đào Nha được biết đến với triết lý tin dùng các cầu thủ trẻ.

    Như Quỳnh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-indonesia-doi-sa-thai-hlv-shin-tae-yong-muon-hlv-park-hang-seo-dan-dat-doi-tuyen-a601003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan