+Aa-
    Zalo

    Bắt “tú ông” chuyên mua bán thiếu nữ, ép bán dâm tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Công an quận 12 (TP.HCM) phát hiện Lê Thanh Đoàn lẩn trốn tại TP.Tân An (tỉnh Long An) nên cử một tổ công tác bí mật xuống địa bàn, mật phục để bắt đối tượng.

    Theo VietNamNet, Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết vừa bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt Lê Thanh Đoàn (37 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận 12) do có liên quan đến đường dây mua bán thiếu nữ để ép bán dâm.

    Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý Đoàn về các tội như: mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật.

    Theo cơ quan công an, Đoàn là “tú ông” trong đường dây mua bán người, giam lỏng các thiếu nữ tại khách sạn H.K (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) để ép bán dâm thu lợi bất chính.

    bat tu ong chuyen mua ban thieu nu ep ban dam tai tphcm1
    "Tú ông" Lê Thanh Đoàn bị bắt. Ảnh: Người Lao Động.

    Trước đó, giữa tháng 12/2022, Công an quận 12 đã khám phá chuyên án, triệt phá một ổ nhóm chuyên mua bán các thiếu nữ từ miền Tây đưa lên TP.HCM để giam lỏng, ép bán dâm. 

    Công an đã bắt giữ 4 đối tượng gồm Phạm Hoàng Em (tự Trắng, 34 tuổi, quê TP.Cần Thơ), Vũ Văn Tuấn (28 tuổi, ngụ quê Bà Rịa - Vũng Tàu), Vũ Đức Hoàng (42 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), Vũ Hoàng Tân (18 tuổi, là con của Hoàng, ngụ quận Phú Nhuận) để điều tra.

    Kết quả điều tra cho thấy, Hoàng Em là quản lý quán karaoke T.C. ở Cần Thơ. Đối tượng dùng thủ đoạn lợi dụng tình thế bị lệ thuộc của các cô gái, có người chỉ 14 tuổi, là người làm thuê, đang chịu sự quản lý và thiếu nợ rồi chuyển giao họ cho Đoàn để bóc lột tình dục.

    Khi quen biết với Hoàng Em, Đoàn giới thiệu là đang kinh doanh các dịch vụ như: Massage, karaoke… nên cần nhiều nữ tiếp viên. Hai bên thương lượng, Hoàng Em  có nhiệm vụ “săn tìm” các cô gái trẻ rồi “sang tay” lại cho Đoàn.

    Sau khi tiếp nhận các cô gái, Đoàn giao cho nhóm nhân viên của khách sạn H.K gồm Vũ Văn Tuấn, Vũ Đức Hoàng, Vũ Hoàng Tân… quản lý, giam lỏng, canh giữ các cô gái, không cho ra khỏi khách sạn. Nhóm đối tượng tổ chức đưa, đón các cô gái đi bán dâm ở các khách sạn khác.

    Hoàng Em đã giao cho Đoàn 5 cô gái, lấy 140 triệu đồng. Khoản tiền này bao gồm tiền các cô gái đang còn nợ Hoàng Em, tiền bồi thường hợp đồng khi nghỉ việc ngang, tiền chi phí xe đưa đón… và tiền công sức của Hoàng Em.

    Phần lớn các cô gái này làm việc ở các điểm karaoke, có nợ nần chủ, quản lý. Hoàng Em đứng ra trả nợ thay khi các cô gái liên hệ. Sau đó, các cô gái phải theo Hoàng Em về làm nữ tiếp viên tại quán karaoke T.C. để trừ nợ dần.

    bat tu ong chuyen mua ban thieu nu ep ban dam tai tphcm
    Đối tượng Phạm Hoàng Em. Ảnh: VietNamNet

    Tại thời điểm triệt phá ổ nhóm nói trên, công an đã khám xét khách sạn H.K trên địa bàn và giải cứu thành công 11 cô gái bị nhóm này giam giữ để ép hành nghề mại dâm, trong đó có trường hợp bé gái chỉ mới 14 tuổi.

    Lê Thanh Đoàn được xác định là chủ khách sạn H.K, cũng là “tú ông” cầm đầu đường dây. Khi ổ nhóm bị triệt phá, Đoàn đã nhanh chóng bỏ trốn. Tháng 5/2023, Công an quận 12 phát lệnh truy nã đối với Đoàn.

    Mới đây, Công an quận 12 phát hiện Đoàn đang lẩn trốn tại phòng trọ ở địa bàn phường 3 (TP.Tân An, tỉnh Long An) nên cử một tổ công tác bí mật xuống địa bàn, mật phục để bắt đối tượng, báo Người Lao Động thông tin.

    Được biết, ngoài Lê Thanh Đoàn, Công an quận 12 đã bắt thêm 4 người có quyết định truy nã nguy hiểm, phạm tội cố ý gây thương tích (trong vụ án khác) do Công an huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) ra quyết định. Những người này bao gồm: Đoàn Tuấn Vũ (SN 1996), Võ Sỹ Tri Ân (SN 1996), Nguyễn Lê Đình Chuẩn (SN 2006), Trần Ngọc Hải (SN 2001, cùng ngụ huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận). 

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tu-ong-chuyen-mua-ban-thieu-nu-ep-ban-dam-tai-tp-hcm-a576794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan