+Aa-
    Zalo

    Bê bối quấy rối tình dục thổi tung chính trường Anh: Thêm một nghị sĩ bị bắt

    (ĐS&PL) - Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson hiện đang chìm trong vụ bê bối mới khi một nghị sĩ đã bị bắt vì bị nghi phạm tội tình dục nghiêm trọng, bao gồm cả cưỡng hiếp.

    Cảnh sát Anh cho biết, vụ bắt giữ nghị sĩ giấu tên diễn ra sau cuộc điều tra kéo dài hai năm, liên quan đến các hành vi phạm tội được cho là xảy ra từ năm 2002 - 2009.

    Trong một tuyên bố, cảnh sát thông tin: “Một người đàn ông ở độ tuổi 50, đã bị bắt vì bị bị nghi có hành vi khiếm nhã, tấn công tình dục, cưỡng hiếp, lạm dụng chức vụ, tín nhiệm và có hành vi sai trái trong văn phòng. Các hành vi phạm tội được cho là đã xảy ra ở London. Một cuộc điều tra đang được tiến hành, do các sĩ quan từ Chuyên gia Tội phạm Trung ương dẫn đầu”.

    nghi si len an tinh trang quay roi tinh duc tai quoc hoi anh dspl
    Một nghị sĩ đã bị bắt hôm 16/5 vì tình nghi phạm tội tình dục nghiêm trọng. Ảnh minh họa: REX

    Việc bắt giữ được đưa ra sau thông báo bầu cử bổ sung hai vị trí còn trống, do nghị sĩ Imran Ahmad Khan - người bị buộc tội tấn công tình dục một cậu bé 15 tuổi và nghị sĩ Neil Parish- người xem nội dung khiêu dâm tại Hạ viện đã từ chức.

    Trước đó, ngày 25/4, các nữ nghị sĩ đảng Bảo thủ đã gặp lãnh đạo đảng - ông Chris Heaton-Harris để báo cáo về việc phân biệt giới tính tại Quốc hội, cùng một trường hợp thành viên cùng đảng đang xem phim khiêu dâm trong phòng họp Hạ viện.

    Ông Chris Heaton-Harris sau đó cho biết đã mở cuộc điều tra và đề xuất đưa cáo buộc trên đến Cơ quan khiếu nại độc lập (ICGS) - được lập ra để xử lý các vụ quấy rối tình dục và các vấn đề kỷ luật khác.

    Khi được hỏi về tình trạng quấy rối tại Điện Westminster (trụ sở Quốc hội Anh), bà Anne-Marie Trevelyan, nghị sĩ đảng Bảo thủ kiêm Quốc vụ khanh về Thương mại Quốc tế cho biết phụ nữ tại quốc hội thường bị quấy rối bằng những hành vi không đúng mực, như cố ý đụng chạm cơ thể.

    Trong tháng 4, 56 nghị sĩ đã bị Cơ quan khiếu nại độc lập (ICGS)  xem xét do liên quan đến các khiếu nại quấy rối tình dục, bao gồm 3 bộ trưởng trong nội các Anh.

    Lãnh đạo Hạ viện Mark Spencer hồi tuần trước cho biết đảng của ông cam kết lựa chọn các ứng viên tiêu chuẩn cao hơn trong cuộc tổng tuyển cử tiếp theo, đồng thời khẳng định các cuộc tranh cử chớp nhoáng năm 2017 và 2019 đã dẫn đến sai lầm.

    Ông Spencer nhấn mạnh: "Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ cải thiện hơn trong cuộc tổng tuyển cử tiếp theo, chắc chắn là trong đảng Bảo thủ vì chúng ta sẽ dành nhiều thời gian hơn để xem xét kỹ lưỡng ứng viên. Đó sẽ là tiến trình dài hơn nhiều".

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-boi-quay-roi-tinh-duc-thoi-tung-chinh-truong-anh-them-mot-nghi-si-bi-bat-a537982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan