+Aa-
    Zalo

    Bé gái 11 tuổi đánh bom liều chết, hàng trăm người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một vụ đánh bom kép tại khu chợ ở Nigeria đã làm 15 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. Một trong hai thủ phạm là bé gái 11 tuổi.

    (ĐSPL) - Một vụ đánh bom kép tại khu chợ ở Nigeria đã làm 15 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. Một trong hai thủ phạm là bé gái 11 tuổi.

    Hiện trường vụ nổ ở Kano, Nigeria. Ảnh: AP.

    Theo tin tức từ CNN, vụ đánh bom liều chết kép xảy ra vào lúc 16h ngày 18/11 (giờ địa phương) tại một khu chợ điện thoại di động ở tiểu bang Kano, Nigeria.

    Bé gái 11 tuổi cùng một đồng phạm 18 tuổi đã tự kích hoạt bom trên người tại khu chợ này vào đúng thời điểm buôn bán đông đúc và nhiều người chuẩn bị cho buổi cầu nguyện về chiều.

    Một chiếc xe tải chở 2 thủ phạm này cùng 4 đứa trẻ khác đã dừng trước cổng chợ, sau đó hai nữ sát thủ bước xuống, kích nổ hai quả bom gần như cùng một lúc khiến cả khu chợ tan tành.

    Vụ việc khiến 15 người thiệt mạng và 123 người bị thương.

    Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát địa phương đã thiết lập các trạm kiểm soát quanh thành phố và khu vực ngoại ô để truy tìm tài xế của chiếc xe.

    Chưa đầy 24 giờ trước đó, một vụ nổ bom cũng xảy ra tại thành phố đông bắc Yola, cách Kano hơn 640 km về phía đông nam khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 72 người bị thương.

    Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về hai vụ đánh bom này, nhưng nghi phạm chính được cho là nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram. Nhóm khủng bố này từng gây ra vụ tấn công tương tự vào tháng 1/2012, khiến 185 người thiệt mạng.

    Theo số liệu thống kê mới nhất do Viện Kinh tế và Hòa bình (IEP) công bố, trong năm 2014, số người chết vì bị nhóm phiến quân Boko Haram của Nigeria giết hại còn nhiều hơn cả số người chết dưới tay nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    AN LÊ (theo CNN)

    Xem thêm video Tin tức:

    [mecloud]K8jlLk2A1s[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-11-tuoi-danh-bom-lieu-chet-hang-tram-nguoi-thuong-vong-a120457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.