+Aa-
    Zalo

    Bé gái nôn suốt 11 tiếng, phim chụp X-quang hé lộ nguyên nhân bất ngờ

    (ĐS&PL) - Phim chụp X-quang đã hé lộ nguyên nhân khiến bé gái 15 tháng tuổi cảm thấy khó chịu, nôn trong suốt 11 tiếng.

    Theo thông tin trên Daily Mail, người phụ nữ ở Thanh Đảo (Trung Quốc) phát hiện nhẫn kim cương của mình biến mất nhưng không quá bận tâm, cho đến khi con gái 15 tháng tuổi của chị có biểu hiện bất thường.

    Cụ thể, bé gái cảm thấy khó chịu và bắt đầu nôn trong suốt 11 tiếng. Người phụ nữ nhanh chóng đưa con đến một bệnh viện tại Thanh Đảo để thăm khám. Tuy nhiên, kiểm tra bên ngoài không tìm ra nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng của cô bé.

    Sau đó, kết quả chụp X-quang đã tiết lộ cả vị trí chiếc nhẫn kim cương của người phụ nữ, cũng như nguyên nhân gây bệnh cho đứa trẻ. Hóa ra, bé gái 15 tháng tuổi đã nuốt chiếc nhẫn của người mẹ.

    Phim chụp X-quang cho thấy vị trí của chiếc nhẫn kim cương. Ảnh: Daily Mail

    Phim chụp X-quang cho thấy vị trí của chiếc nhẫn kim cương. Ảnh: Daily Mail

    Các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật gắp dị vật cho bé gái, bởi họ lo ngại viên kim cương trên nhẫn có thể gây nguy hiểm cho đứa trẻ. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng cho rằng chiếc nhẫn khó có thể được đào thải ra ngoài một cách tự nhiên mà không gây ra biến chứng nào.

    Trong ca phẫu thuật áp dụng gây mê toàn thân, các bác sĩ đã thành công gắp chiếc nhẫn kim cương ra khỏi dạ dày của bệnh nhi. Bé gái hồi phục sức khỏe tốt, được cho xuất viện sau 2 ngày.

    Được biết, tình trạng nuốt phải dị vật ở ở trẻ em phổ biến nhất trong độ tuổi từ 1-3 tuổi. Các vật thể nhỏ và nhẵn mịn có thể được đào thải ra ngoài mà không gây ra bất cứ biến chứng nào. Tuy nhiên, ngay cả khi trẻ không xuất hiện các triệu chứng, việc loại bỏ dị vật nên được cân nhắc thực hiện càng sớm càng tốt.

    Chiếc nhẫn kim cương được các bác sĩ gắp ra ngoài. Ảnh: Daily Mail

    Chiếc nhẫn kim cương được các bác sĩ gắp ra ngoài. Ảnh: Daily Mail

    Trước đó, cậu bé Kazarie Dwaah-Lyder (2 tuổi, đến từ London, Anh) đã tử vong sau 14 tháng nuốt phải một món đồ bằng nhựa. Do vật này không phải là kim loại nên không thể phát hiện thông qua chụp X-quang.

    Hơn 1 năm sau đó, bé trai vẫn không xuất hiện triệu chứng nào cho đến khi được đưa tới bệnh viện vào tháng 4/2023. 

    Sau sự ra đi của đứa trẻ, nhân viên điều tra cấp cao Mary Hassell đã đặt ra câu hỏi cho các bác sĩ cấp cao về việc thiếu hướng dẫn cấp quốc gia về trường hợp trẻ bị nghi nuốt phải dị vật phi kim loại.

    Theo bà Mary Hassell, bà nắm được thông tin rằng trẻ bị nghi nuốt phải dị vật không cản quang và đang có các dấu hiệu nên được nội soi, tức đưa một ống gắn camera vào bên trong cơ thể người bệnh để kiểm tra.

    Đ.K(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-gai-non-suot-11-tieng-phim-chup-x-quang-he-lo-nguyen-nhan-bat-ngo-a411906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan