+Aa-
    Zalo

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở Quảng Nam: Người thân bé không để lại thư hay vật dụng gì

    (ĐS&PL) - Cháu bé sau đó được đưa đến nhà một người dân gần đó để chăm sóc. Địa phương đang thông báo để tìm người thân cháu bé.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng sớm 4/5, người dân thôn Hòa Lâm (xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) phát hiện một bé gái bị bỏ rơi ở ngã 3 đường liên thôn.

    Bé gái có cân nặng khoảng 4 kg, độ dưới một tháng tuổi. Thời điểm phát hiện, bé được để trong túi giấy màu đỏ đặt dưới đất. Người thân bé không để lại thư hay vật dụng gì.

    be gai so sinh bi bo roi o quang nam nguoi than be khong de lai thu hay vat dung gi dspl 1
    Bé gái bị bỏ rơi được người dân chăm sóc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ông Nguyễn Văn Ba, Chủ tịch UBND xã Duy Trung, cho biết sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã đến ghi nhận sự việc.

    Hiện, cháu bé đã được đưa đến nhà một người dân gần đó để chăm sóc. Địa phương đang thông báo để tìm người thân cháu bé.

    Cùng ngày, Báo Bắc Giang đưa tin, chính quyền xã Tân Mỹ, TP.Bắc Giang (Bắc Giang) đã có thông tin chính thức về trường hợp bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn xã.

    Theo ông Hoàng Văn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ, khoảng 20h30 ngày 3/5, bà Nguyễn Thị N đi làm về thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở đầu đường vào thôn Lò. Cháu bé được quấn trong chiếc chăn mỏng đặt trong túi ni lông màu đỏ cùng 1,3 triệu đồng tiền mặt; không có giấy tờ tùy thân.

    Sau khi nắm được thông tin từ người dân, UBND xã mời đại diện lãnh đạo Hội Bảo vệ Quyền trẻ em, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Trạm Y tế xã lập biên bản vụ việc, kiểm tra sức khỏe cho cháu bé. Tại thời điểm kiểm tra, sức khỏe cháu bé ổn định, nặng hơn 3 kg và vẫn còn nguyên dây rốn.

    UBND xã phát đi thông báo qua hệ thống loa phát thanh; giao Công an xã xác minh, điều tra về thân nhân cháu bé. Đồng thời xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Hiện nay, cháu bé được bàn giao cho gia đình anh Trần Văn Lâm ở thôn Giếng, xã Tân Mỹ tạm thời nuôi dưỡng, chăm sóc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-o-quang-nam-nguoi-than-be-khong-de-lai-thu-hay-vat-dung-gi-a574311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan