+Aa-
    Zalo

    Bé gái sơ sinh bọc trong túi nilon bỏ rơi ở Bình Dương lúc nửa đêm

    (ĐS&PL) - Một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn vừa được phát hiện trước cửa một tạp hóa ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

    Ngày 13/7, UBND phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương đã phát đi thông báo tìm kiếm thân nhân bé gái khoảng một tuần tuổi bị bỏ rơi trên vỉa hè.

    Theo đó, khoảng 23h ngày 12/7, trước cửa một tạp hóa nằm trên đường quốc lộ 13, khu phố 2, phường Thới Hòa, người dân phát hiện một bé gái bị bỏ rơi.

    Bé gái này khoảng 1 tuần tuổi, còn nguyên dây rốn, nằm trong túi nilon màu đen. Bên cạnh là chiếc mềm và một bình sữa.

    Ngay sau khi phát hiện bé gái, mọi người đã đưa vào nhà chăm sóc cho uống sữa, đồng thời báo cơ quan chức năng.

    be gai so sinh boc trong tui nilon bo roi o binh duong luc nua dem
    Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước tiệm tạp hóa ở Bình Dương. Ảnh: Vietnamnet

    Nhận được tin báo, Trung tâm y tế phường Thới Hòa và Hội Phụ nữ phường đã có mặt tiếp nhận bé gái. Theo báo Pháp luật TP.HCM, hiện một gia đình muốn nhận nuôi bé gái. Tuy nhiên, để thực hiện đúng theo quy trình và thủ tục, cán bộ phường đề nghị người dân liên hệ với UBND phường để xem xét.

    Được biết, mới đây ngày 11/7, một bé gái sơ sinh cũng được phát hiện bỏ rơi trên địa bàn TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

    Theo báo Quảng Trị, vào khoảng 14h ngày 11/7, UBND phường Đông Lương, TP. Đông Hà nhận tin báo từ gia đình ông Võ Quy, ở khu phố Lai Phước về việc phát hiện có một cháu bé bị bỏ rơi trên vỉa hè đường Tân Sở cách cổng nhà ông Quy khoảng 2m.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử cán bộ trạm y tế, công an, tư pháp hộ tịch phường đến tìm hiểu sự việc.

    XEM THÊM: Trúng 5 tờ vé số độc đắc, người phụ nữ miền Tây chi 2,4 tỷ đồng để mua vàng tặng con cháu

    Theo thông tin ban đầu, cháu bé bị bỏ rơi là nữ giới, hiện trạng cơ thể của bé chưa được cắt dây rốn. Hiện sức khỏe của cháu đã ổn định và đang được chăm sóc y tế tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Lương Lân – Chủ tịch UBND phường Đông Lương cho biết, sẽ tiến hành thông báo tìm người thân cháu bé trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết thông báo tại trụ sở phường. Sau thời gian quy định, nếu không có người nhận sẽ tiếp tục các bước tìm người nhận nuôi theo đúng pháp luật hiện hành, báo Lao động đưa tin.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-boc-trong-tui-nilon-bo-roi-o-binh-duong-luc-nua-dem-a582839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan