+Aa-
    Zalo

    Bé trai 5 tuổi bị đứt lìa bàn tay sau tai nạn giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã khởi động quy trình báo động đỏ để kịp thời nối liền bàn tay bị đứt rời cho bé trai 5 tuổi sau tai nạn giao thông.

    Ngày 13/4, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đã khởi động quy trình báo động đỏ, kịp thời nối liền bàn tay đứt lìa cho bé 5 tuổi bị tai nạn giao thông. Cụ thể, bé G.G.H. (5 tuổi, Cà Mau) vào viện trong tình trạng đứt lìa bàn tay phải, theo Tuổi trẻ.

    Theo lời kể của cha bé H., vào sáng 27/3, bé H. chạy xuống ghe sông mua kẹo ăn. Tuy nhiên, khi bé đang đi bộ ngang qua đường thì bị người đi xe máy tông, khiến bàn tay phải của bé bị đứt lìa.

    Ngay lập tức, người nhà đã đưa bé đến cơ sở y tế tại địa phương để sơ cứu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển trực tiếp lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

    Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ đã kích hoạt quy trình báo động đỏ, phối hợp các khoa phẫu thuật gây mê hồi sức, chấn thương chỉnh hình để đưa bé đến phòng mổ trong thời gian sớm nhất.

    noi tay cho benh nhan
    Bé trai hồi phục sau ca nối bàn tay. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu nối bàn tay đứt rời. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 7 tiếng với sự phối hợp của nhiều chuyên khoa đã diễn ra thành công.

    Hiện tại, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân ổn định, dịch ở vết mổ cẳng bàn tay phải đã khô, bàn tay cũng hồng ấm và các ngón tay đã vận động nhẹ được. Dự kiến, bé H. sẽ được xuất viện vào tuần sau.

    Trước đó, các bác sĩ của đơn vị này cũng kích hoạt báo động đỏ, cứu một bệnh nhân bị tai nạn giao thông rất nặng khiến nửa thân dưới dập nát.

    Bệnh nhân là ông V.M.H. (53 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM), bị container cán qua người.

    Thời điểm nhập viện, ông H. được chẩn đoán đa chấn thương nửa người bên trái do vết thương dập nát đùi, rách nát tầng sinh môn, lóc da bìu lộ tinh hoàn, mất dương vật, đứt hoàn toàn trực tràng, vỡ bàng quang, đứt lìa, mất xương chậu, gãy xương đòn.

    Sau 11 cuộc mổ với tổng cộng 112 ngày điều trị, ông H. hồi phục thần kỳ dù chỉ còn một nửa thân trên, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-bi-dut-lia-ban-tay-sau-tai-nan-giao-thong-a572192.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan