+Aa-
    Zalo

    Bé trai 5 tuổi nhất quyết không chịu cắt tóc, lý do khiến trái tim cư dân mạng “tan chảy”

    (ĐS&PL) - Mặc những lời phán xét của người xung quanh, cậu bé 5 tuổi vẫn tiếp tục nuôi tóc dài vì mục đích đầy xúc động.

    Theo Star Video, cách đây 3 năm, bé trai có biệt danh Guangnian (5 tuổi, ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) quyết định ngừng cắt tóc. Guangnian muốn đợi đến khi tóc đủ dài để bán rồi quyên góp số tiền nhận được giúp các bạn nhỏ bị ung thư.

    Trong một đoạn video, cậu bé ngồi trước camera mỉm cười và lướt ngón tay qua mái tóc dài, đồng thời kể lại câu chuyện của bản thân. “Cháu có mái tóc dài nhưng cháu là một bé trai. Cháu muốn hiến tặng tóc của mình”, Guangnian nói.

    be trai 5 tuoi nhat quyet khong chiu cat toc ly do khien trai tim cu dan mang tan chay
    Bé trai quyết định nuôi tóc dài rồi bán đi, lấy tiền giúp đỡ các bạn nhỏ bị ung thư. Ảnh: The Paper

    Guangnian kể lại việc bị các bạn gọi là con gái trong ngày đầu đến trường mầm non chỉ vì có mái tóc dài. Mặc dù cậu bé đã cố gắng giải thích nhưng bạn học vẫn không chấp nhận chuyện cậu là con trai, khiến cậu vô cùng buồn bã.

    Ngay cả ở ngoài trường, bé trai 5 tuổi cũng nhận về những phản ứng tương tự. Tuy nhiên, thay vì chán nản và từ bỏ việc nuôi tóc, Guangnian đã học cách chấp nhận những lời phán xét của người khác.

    Người mẹ cố gắng thuyết phục Guangnian cắt tóc nhưng cậu bé vẫn nhất quyết thực hiện hành động thiện nguyện. “Cháu nghĩ rằng mình có thể giúp đỡ người khác nên cháu muốn tiếp tục”, bé trai cho hay.

    Mẹ của Guangnian chia sẻ, con trai cô quyết định nuôi tóc sau khi xem chương trình trên TV về một bé gái được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mong muốn có mái tóc như bình thường.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện về cậu bé 5 tuổi lập tức “gây bão” cộng đồng mạng, khiến ai nấy đều xúc động. “Thằng bé đúng là một thiên thần”, “Thật ngọt ngào làm sao!”... là một số bình luận của cư dân mạng.

    Tương tự Guangnian, hồi đầu tháng 4/2023, 5 học sinh tiểu học tại Giang Tô (Trung Quốc) cũng có hành động đáng khen khi gặp người đàn ông khuyết tật vô gia cư trên đường trở về sau chuyến dã ngoại do nhà trường tổ chức.

    Đoạn video do giáo viên họ Zhou quay cho thấy những đứa trẻ vây quanh người đàn ông đang ngồi trên mặt đất. Tiếp đó, các em lấy đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên, bánh quy ra khỏi túi của mình rồi đưa cho người đàn ông này.

    Hành động của những đứa trẻ đã nhận về nhiều lời khen của cộng đồng mạng. Zhou cho biết cô rất cảm động khi các học sinh tự nguyện chia sẻ đồ ăn yêu thích của mình với người đàn ông vô gia cư.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-nhat-quyet-khong-chiu-cat-toc-ly-do-khien-trai-tim-cu-dan-mang-tan-chay-a572132.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan