+Aa-
    Zalo

    Bé trai mới 10 tuổi đã được bố dạy quản lý tài chính, kết quả gây ngỡ ngàng tột độ

    (ĐS&PL) - Người bố lập kế hoạch quản lý tài chính cho con trai với hy vọng cậu bé sẽ hiểu kiếm tiền không dễ, đồng thời cảm nhận được thành tựu khi có thể tiết kiệm tiền.

    Theo Sohu, anh Từ ở Tế Nam (Sơn Đông, Trung Quốc) mới đây bất ngờ nổi tiếng nhờ việc dạy con trai 10 tuổi cách quản lý tài chính và tiết kiệm từ những việc nhỏ nhất.

    Người đàn ông chia sẻ anh lập kế hoạch quản lý tài chính cho con trai mình từ tháng 1/2022, mong rằng con sẽ hiểu kiếm tiền là việc không dễ dàng. Bên cạnh đó, anh cũng muốn con cảm nhận được thành tựu khi tiết kiệm được tiền.

    Đến thời điểm hiện tại, sau 1 năm thực hiện kế hoạch quản lý tài chính mà bố vạch ra, con trai anh Từ đã tiết kiệm được 1,570 NDT (gần 5,5 triệu đồng). Đây là số tiền mà cậu bé chưa bao giờ dám nghĩ đến.

    bo day con trai 10 tuoi quan ly tai chinh ket qua gay ngo ngang tot do
    Bé trai tiết kiệm được gần 5,5 triệu đồng sau 1 năm làm theo kế hoạch quản lý tài chính mà bố đề ra.

    Được biết, kế hoạch quản lý tài chính gồm 3 mục là làm việc nhà, giữ phép lịch sự văn minh và thói quen học tập tốt. Ví dụ, mỗi ngày giúp bố mẹ hoàn thành việc nhà đơn giản thì được 1 NDT (khoảng 3.500 đồng), hoàn thành bài tập lớn đúng, đủ và đạt yêu cầu sẽ được 5 NDT (hơn 17.000 đồng), còn nếu không làm xong bài tập thì sẽ bị trừ 1 NDT.

    Đáng chú ý, nếu khoản tiết kiệm của con trai đạt 50 NDT (gần 174.000 đồng) trong một tháng thì anh Từ sẽ trả thêm 10% lãi tiền gửi. Mặc dù số tiền tiết kiệm được sau 1 năm không quá lớn nhưng con trai anh Từ đã thay đổi rất nhiều.

    Cậu bé tích cực làm việc nhà hơn, học hành hăng say hơn, đồng thời rất vui sướng khi biết bản thân có thể nhận được phần thưởng nếu làm việc và học hành chăm chỉ. Anh Từ tin chắc số tiền tích lũy được trong thời gian qua là sự khích lệ không nhỏ đối với con.

    Kế hoạch nói trên không chỉ tạo cơ hội cho con trai anh Từ được trải nghiệm sự vất vả khi kiếm tiền mà còn giúp cậu bé hiểu được đồng tiền kiếm bằng chính sức lao động của mình luôn khó kiếm nhất nhưng có thể tiêu thoải mái nhất.

    Trước đó, đoạn video ghi lại cách dạy học sáng tạo của một ông bố ở Tây An, Thiểm Tây (Trung Quốc) cũng nhận được sự quan tâm của dư luận. Cụ thể, người bố giảng bài cho con gái về hình khối, dù cố gắng giải thích nhiều lần nhưng cô bé vẫn không thể tưởng tượng được khái niệm về các loại hình hộp là thế nào.

    Lúc này, người bố đã nghĩ ra cách gọt khoai tây thành các khối vuông để con gái nắm được quy luật hình học, đồng thời có thể tận mắt thấy được vấn đề đang khúc mắc. Nhờ các làm mới mẻ và đặc biệt của bố, cô bé như được khai sáng, hoàn toàn hiểu rõ mọi khái niệm trong sách giáo khoa.

    Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người liên tục bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự kiên nhẫn, tận tâm và sáng tạo của người bố. Một số dân mạng cho rằng sự bao dung và kiên nhẫn của ông bố rất đáng để học hỏi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-moi-10-tuoi-da-duoc-bo-day-quan-ly-tai-chinh-ket-qua-gay-ngo-ngang-tot-do-a564606.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan