+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cảnh báo phụ huynh cảnh giác với chiêu lừa "con đang cấp cứu"

    • DSPL
    ĐS&PL Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 đã nhận liên tiếp hai cuộc gọi từ phụ huynh của 3 em học sinh các trường phổ thông cơ sở quốc tế trên địa bàn TP.HCM vào chiều qua (6/3).

    Ngày 7/3, BS Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đã tiếp nhận các cuộc gọi của phụ huynh để xác nhận con của họ có đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 hay không, theo Thanh niên.

    Vụ việc tương tự xảy ra ở Bệnh viện Chợ Rẫy trước đó đã khiến nhiều phụ huynh bị lừa và đã chuyển khoản hàng trăm triệu đồng.

    Theo đó, từ 15 - 16h ngày 6/3, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 nhận liên tiếp 2 cuộc gọi từ phụ huynh của 3 em học sinh các trường phổ thông quốc tế trên địa bàn TP.HCM để xác nhận thông tin có phải con, cháu của họ đang điều trị tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 hay không.

    benh vien nhi dong 1
    Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: Thanh niên.

    Trường hợp đầu tiên liên quan đến cháu P., người nhà nhận được cuộc gọi từ số 0703960xxx thông báo cháu P. bị té cầu thang và hiện đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1, bị tụ máu não cần mổ cấp cứu gấp.

    Ngay sau khi nhận được cuộc gọi, người nhà học sinh này đã gọi ngay cho một bác sĩ (người thân trong gia đình). Bác sĩ của Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết đây là thông tin không có thật.

    Trường hợp thứ 2 và thứ 3 là hai anh em sinh đôi học cùng lớp ở một trường quốc tế tại quận Bình Thạnh. Sau khi biết không thể lừa được 3 cháu, kẻ gian giả danh là nhân viên của nhà trường gọi điện thoại cho mẹ học sinh kêu chuyển tiền gấp vì 2 cháu đang phải mổ cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Rất may, người mẹ đã cảnh giác nên liên hệ với bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng 1 mới biết đây là cuộc gọi lừa đảo.

    Bệnh viện Nhi đồng 1 khuyến cáo các bậc phụ huynh cần lưu ý, khi nhận được những cuộc gọi tương tự, phụ huynh nên liên lạc với nhà trường hoặc bệnh viện qua các đường dây nóng để kiểm định tính xác thật của thông tin.

    Riêng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 tuyệt đối không bao giờ có chuyện yêu cầu bệnh nhân hoặc gia đình phải đóng tiền trước rồi mới cấp cứu.

    Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định luôn đặt tính mạng người bệnh lên trên hết, trước hết. Vì vậy, người bệnh bao giờ cũng được điều trị cấp cứu trước tiên, việc đóng tiền viện phí tính sau.

    Đặc biệt, trong trường hợp bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ xem xét miễn hoặc giảm viện phí từ nguồn trợ giúp xã hội hoặc các quỹ từ thiện.

    Những ngày qua, nhiều phụ huynh tại TP.HCM rơi vào kịch bản "có con đang cấp cứu" ở Bệnh viện Chợ Rẫy và yêu cầu chuyển tiền để trẻ phẫu thuật. Một số phụ huynh đã chuyển từ vài chục đến vài trăm triệu đồng cho kẻ gian.

    Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo nếu gặp trường hợp tương tự, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0. Sau đó, báo tổng đài viên kết nối đến khoa/phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

    Sở GD&ĐT TP.HCM và các trường học cũng cảnh báo đến phụ huynh, giáo viên về tình trạng trên. Khi nhận được những cuộc gọi tương tự, phụ huynh nên liên lạc với nhà trường hoặc bệnh viện qua các đường dây nóng để kiểm định thông tin.

    Cơ quan này cũng lưu ý các trường hướng dẫn phụ huynh nhận điện thoại lừa đảo và chuyển khoản mất tiền cần trình báo với cơ quan công an. Trên cơ sở các trường báo cáo, khi có dấu hiệu lừa đảo, sở sẽ chuyển thông tin đến Công an TP.HCM đề nghị hỗ trợ, theo Vietnamnet.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-nhi-dong-1-tp-hcm-canh-bao-phu-huynh-canh-giac-voi-chieu-lua-con-dang-cap-cuu-a567999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan