+Aa-
    Zalo

    Bị bắt sau 30 năm truy nã, người đàn ông khuyên vợ đi lấy chồng mới

    (ĐS&PL) - Mới đây, một tội phạm truy nã ở Trung Quốc đã gây chú ý khi đề nghị vợ ly hôn và cưới chồng mới sau khi bị bắt.

    Tờ Beijing Youth Daily đưa tin, năm 1993, tội phạm truy nã họ Zhou cùng 3 đồng phạm đã đâm tử vong một người đàn ông ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Khác với các đồng phạm bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi gây án, Zhou đã bỏ trốn thành công.

    Phải đến cuối tháng 6- 30 năm kể từ khi vụ án xảy ra, người đàn ông họ Zhou mới bị bắt khi đang lẩn trốn ở thành phố Quảng Châu (phía Nam Trung Quốc). Trước khi được lực lượng cảnh sát đưa lên tàu trở lại Hồ Bắc để xét xử theo đúng quy định của pháp luật, Zhou đã bất ngờ yêu cầu vợ ly hôn và tìm chồng mới.

    bi bat sau 30 nam truy na nguoi dan ong khuyen vo di lay chong moi 3
    Anh Zhou liên tục khuyên vợ ký vào giấy ly hôn trước khi bị cảnh sát đưa đi. Ảnh: SCMP

    Đoạn video về vụ việc sau đó đã được đăng tải lên mạng xã hội và lập tức gây xôn xao với 30 triệu lượt xem trên Weibo. Cụ thể, khi người vợ ôm từ biệt Zhou trong nước mắt thì anh này nói với chị vợ rằng: "Đơn ly hôn ở kia, hãy bảo cô ấy ký vào. Chị phải thuyết phục cô ấy lấy chồng mới và đừng chờ đợi em. Em có lẽ sẽ không được ra tù đâu".

    Vợ Zhou lúc này đáp lại: "Có phải anh không còn muốn có em nữa không... Em không đồng ý. Em không muốn".

    Bất chấp sự phản đối từ vợ, Zhou vẫn chỉ nhắc đi nhắc lại một câu nói là "Đừng chờ anh”. Người đàn ông sau đó bày tỏ với Beijing Youth Daily rằng anh luôn cảm thấy rất hối hận về tội lỗi mà bản thân đã gây ra vào 30 năm trước.

    "Tôi hối hận lắm. Suốt những năm qua, tôi chưa gặp lại cha mẹ, cũng không báo hiếu họ. Ngày trẻ, tôi đã làm điều sai trái. Đáng lẽ tôi không nên đánh và giết người đàn ông đó", Zhou nói.

    Đoạn video về cuộc chia tay đẫm nước mắt của vợ chồng Zhou đã nhận về nhiều sự đồng cảm của cộng đồng mạng. Hầu hết các bình luận dưới video đều bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của cặp đôi. Trong khi đó, một vài người người khác lại cho rằng anh này nên ra đầu thú sớm hơn để có cơ hội giảm nhẹ hình phạt.

    Phương Uyên(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-sau-30-nam-truy-na-nguoi-dan-ong-khuyen-vo-di-lay-chong-moi-a583035.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan