+Aa-
    Zalo

    Bị khởi tố vì bóp cổ, hành hung bác sĩ, người đàn ông hối hận

    (ĐS&PL) - Theo Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM), bị can Đào Quốc Bảo bị khởi tố sau một năm bóp cổ, đẩy ngã bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định vì cho rằng chậm cấp cứu con gái hóc xương cá.

    Theo Tiền Phong, chiều 18/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú 2 tháng với Đào Quốc Bảo (41 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội "Gây rối trật tự công cộng". Các quyết định khởi tố đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

    Hành vi của Bảo xảy ra gần 1 năm trước tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Qua củng cố hồ sơ, đến nay, Công an quận Bình Thạnh mới khởi tố để xử lý.

    Tại cơ quan điều tra, Bảo thừa nhận toàn bộ hành vi, tỏ ra rất ăn năn, hối hận với phút nóng giận, mất kiểm soát bản thân.

    Tôi đã biết sai, rất hối hận với những gì mình đã làm. Qua sự việc này, tôi mong người khác giữ bình tĩnh, tỉnh táo để xử lý sự việc theo đúng quy định của pháp luật, không gây mất an ninh trật tự”, Bảo nói khi tiếp nhận các quyết định khởi tố.

    nhan quyet dinh khoi to nguoi dan ong hanh hung bac si tai tp hcm noi gi
    Hành vi diễn ra gần 1 năm trước, nay Đào Quốc Bảo bị khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Ảnh: Tiền Phong.

    Trước đó, khoảng 11h ngày 28/7/2022, Công an phường 7 (quận Bình Thạnh) tiếp nhận tin tố giác tội phạm của bác sĩ P.H.T (34 tuổi) về việc bị hành hung trong lúc đang trực cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân Gia Định.

    Qua điều tra, công an xác định, khoảng 21h ngày 27/7, ông Bảo dẫn con gái tên là Đ.N.T (11 tuổi), bị hóc xương cá, đến khoa cấp cứu Bệnh viện nhân dân Gia Định để khám, điều trị.

    Lúc này, nữ điều dưỡng H.T.H.T tiếp nhận, làm hồ sơ bệnh án cho bệnh nhi.

    Sau đó, bệnh nhân được điều dưỡng T đưa đến bác sĩ thăm khám. Bác sĩ xác định, bé T có tình trạng bình thường, nuốt nước bọt được, đau nhẹ. Bé gái được chuyển cho 1 bác sĩ khác để kiểm tra lại và cho kết quả là, bé bị đau cổ nhẹ, sức khỏe bình thường, chỉ định bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thực hiện việc gắp xương.

    Chờ khoảng 10 phút không thấy bác sĩ điều trị cho con, nên Bảo đến khu vực bác sĩ trực của khoa cấp cứu để hỏi. Lúc này, bác sĩ P.H.T -  trưởng ca trực của khoa cấp cứu, đang ngồi xem phim XQ, CT để điều trị bệnh nhân cấp cứu nặng.

    Bảo đã nổi nóng, cho rằng cấp cứu chậm và yêu cầu gắp xương liền hoặc viết giấy chuyển tuyến cho con. Bác sĩ T trả lời: “Hiện tại, bé vào có bác sĩ khám rồi, hiện không có khó thở, không suy hô hấp, không khóc la, có thể chờ để bác sĩ tai mũi họng nội soi gắp xương”.

    Bảo bức xúc, có lời lẽ chửi bới và dùng tay bóp mạnh vào vùng cổ của bác sĩ T, đẩy bác sĩ này lùi 3, 4 bước chân rồi té ngã, dựa lưng vào vách tường. Những người có mặt khi đó đã can ngăn.

    Sau đó, Bảo dẫn con đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để thăm khám. Bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán tình trạng đau cổ nhẹ, sức khỏe bình thường, không thấy dị vật, cho về nhà theo dõi.

    Theo điều tra, khi Bảo có hành vi gây rối, hành hung bác sĩ T. thì trong phòng cấp cứu đang có 23 bệnh nhân.

    Công an xác định hành vi của Bảo đã cản trở hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh nhân của bác sĩ T và ca trực của khoa cấp cứu; ảnh hưởng đến tâm lý, uy tín của bác sĩ T nên phạm tội gây rối trật tự công cộng, Vietnamnet đưa tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-khoi-to-vi-bop-co-hanh-hung-bac-si-nguoi-dan-ong-hoi-han-a583448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan