+Aa-
    Zalo

    Bị loại khỏi danh sách 400 người giàu nhất Mỹ, ông Trump yêu cầu tạp chí Forbes xin lỗi

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng yêu cầu tạp chí Forbes xin lỗi do loại ông ra khỏi danh sách 400 người giàu nhất Mỹ.

    The Hill mới đây đưa tin, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Tạp chí Forbes xin lỗi sau khi loại ông ra khỏi danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Đây là lần thứ 2 trong 3 năm qua, ông Trump được cho là không còn đủ giàu có để tham gia câu lạc bộ kén thành viên nhất đất nước.

    “Tôi yêu cầu Tạp chí Forbes phải xin lỗi đầy đủ”, ông Trump viết trên mạng xa hội Truth Social đồng thời cáo buộc tạp chí này đã viết nhiều bài báo sai sự thật về ông. Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ cũng đã đăng tải bài viết mô tả danh sách Forbes 400 là "giả mạo", cáo buộc Forbes "là của Trung Quốc" và đang cố gắng "công kích" ông.

    bi loai khoi danh sach 400 nguoi giau nhat my ong trump yeu cau tap chi forbes xin loi
    Ông Trump yêu cầu tạp chí Forbes xin lỗi do rớt khỏi danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Ảnh: Newsweek

    Theo Forbes, với khối tài sản ước tính 2,6 tỷ USD, ông Trump còn thiếu 300 triệu USD nữa để lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Giá trị tài sản ròng của ông cũng được nhận định là đã giảm 600 triệu USD chủ yếu do sự sụt giảm giá trị và các vấn đề khác của Truth Social - nền tảng truyền thông xã hội mà ông thành lập sau khi bị cấm khỏi Twitter và Facebook sau cuộc bạo loạn ngày 6/1/2022.

    Cựu Tổng thống Mỹ sở hữu 90% cổ phần công ty mạng xã hội này và hy vọng sẽ có một lượng lớn người Mỹ đăng ký sử dụng khi nó ra mắt vào năm 2021. Song, đến nay số lượng người dùng chỉ đạt 6,5 triệu khiến giá trị của mạng xã đã giảm xuống dưới 100 triệu USD trong khi giá trị ước tính ban đầu là 730 triệu USD.

    Danh mục đầu tư bất động sản - lĩnh vực ông đã xây dựng tên tuổi của mình trước khi tham gia chính trường vào năm 2015 cũng bị ảnh hưởng. Forbes ước tính giá trị các tòa nhà do ông sở hữu toàn bộ hoặc một phần đã giảm 170 triệu USD.

    Hoạt động kinh doanh tại các sân golf của ông Trump đã phục hồi sau giai đoạn sa sút trong thời gian ông ở Nhà Trắng. Tuy nhiên, việc định giá các sân golf ấy nằm trong số những vấn đề bị đặt dấu hỏi trong phiên tòa dân sự xét xử cáo buộc ông Trump gian lận ở New York. Thẩm phán đã ra phán quyết rằng ông "rõ ràng đã thực hiện những định giá gian lận" để sử dụng trong kinh doanh.

    Ông Trump lần đầu bị loại khỏi danh sách 400 người giàu nhất của Forbes vào năm 1990 khi đế chế bất động sản của ông gặp khó khăn. Ông cũng bị loại khỏi danh sách vào năm 2021, sau nhiệm kỳ Tổng thống hỗn loạn của mình và trong bối cảnh đại dịch Covid nhưng đã trở lại danh sách này vào năm 2022.

     Phương Uyên(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-loai-khoi-danh-sach-400-nguoi-giau-nhat-my-ong-trump-yeu-cau-tap-chi-forbes-xin-loi-a594964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan