+Aa-
    Zalo

    Bị ngáo đá, người đàn ông tự nhét cốc đánh răng vào hậu môn

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 32 tuổi, tự nhét dị vật là một cái cốc đánh răng vào hậu môn sau khi dùng ma túy đá, sau đó không tự lấy dị vật ra được nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, và sau đó được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức.

    Theo Lao Động, khoa Phẫu thuật Tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức cho biết, đây là trường hợp nam bệnh nhân, 32 tuổi, có tiền sử dụng ma túy đá nhiều lần.

    Bệnh nhân vào bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo; mạch, huyết áp ổn định; không sốt, không nôn, bụng chướng. Phim chụp X-quang phát hiện dị vật nằm sâu trong trực tràng của bệnh nhân.

    bi ngao da nguoi dan ong tu nhet coc danh rang vao hau mon
    Bệnh nhân hậu phẫu thuật đã ổn định sức khỏe và được chuyển về tuyến dưới tiếp tục theo dõi. Ảnh: BVCC

    Do dị vật có đường kính 7cm, dài 12cm nằm kẹt rất sâu trong trực tràng và kẹt chặt vào khung chậu, không thể lấy được qua đường hậu môn nên các bác sĩ quyết định mổ mở để mở trực tràng lấy dị vật, đưa đại tràng sigma ra ngoài làm hậu môn nhân tạo.

    Sau 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, dấu hiệu sinh tồn ổn định, bụng mềm, được chuyển về khoa theo dõi. Sau mổ 1 ngày bệnh nhân ăn uống được, hậu môn nhân tạo thông, bệnh nhân được chuyển về bệnh viện tỉnh tiếp tục điều trị.

    BS Phạm Hiếu Tâm, khoa Phẫu thuật Tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức khuyến cáo: người dân không nên tự ý nhét các đồ vật vào hậu môn để thử cảm giác lạ vì có thể dẫn tới nhiễm trùng, chảy máu, thậm chí thủng trực tràng rất nguy hiểm.

    Khi xảy ra sự cố tương tự, người bệnh không nên tự ý lấy dị vật ra, khiến dị vật tụt sâu vào trực tràng gây ra những tổn thương lớn bên trong lòng ruột. Người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được điều trị và xử lý kịp thời, theo Sức Khỏe & Đời sống.

    “Ngáo đá” là trạng thái loạn thần do sử dụng ma túy đá. Người “ngáo đá” sẽ bị mất khả năng kiểm soát cảm xúc, nhận thức, hành vi và xuất hiện những hoang tưởng, ảo giác như: Bị theo dõi, bị truy hại, ghen tuông… nên dễ có những hành động gây nguy hại cho bản thân và người xung quanh.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ngao-da-nguoi-dan-ong-tu-nhet-coc-danh-rang-vao-hau-mon-a572833.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan