+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh nên làm gì khi con để dị vật “lạc” vào “vùng kín”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã được bác sĩ cảnh báo nhiều lần tình trạng trẻ nhỏ nuốt và nhét dị vật vào mũi, vùng kín nhưng những tình huống tương tự vẫn liên tục xảy ra, gây nguy hiểm tính mạng trẻ.

    Trẻ nhập viện vì có dị vật mắc trong vùng kín

    Ngày 6/2, theo thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận một bệnh nhi 5 tuổi, đến từ Vĩnh Phúc. Qua thăm khám và nội soi đã phát hiện nhiều dị vật nằm sâu trong âm đạo, trực tràng của bé gái.

    Cụ thể, dị vật có kích thước 20x7 (mm) cùng nhiều mảnh xốp màu đen. Tiếp tục đưa camera quan sát, bác sĩ phát hiện thêm một vật màu đen là tay lego robot kích thước 20x10 (mm). Rất may mắn, trong quá trình khám và điều trị, bệnh nhi ngoan, hợp tác, các bác sĩ đã gắp thành công các dị vật ra khỏi cơ thể.

    di vat chau gai 5 tuoi dspl
    Dị vật được lấy ra từ cơ thể bé gái.

    Gia đình bé gái 5 tuổi cho biết, hai vợ chồng đi làm ăn xa nên gửi con cho ông bà chăm sóc. Dịp Tết vừa qua, anh chị phát hiện vùng kín cháu có mùi khó chịu, tấy đỏ. Lo con bị bệnh, ngay sau Tết, anh chị đưa bé xuống Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám.

    Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết, các bác sĩ bệnh viện này đã nội soi gây mê gắp thành công dị vật cho bé gái nhét viên bi vào vùng kín. Bệnh nhi là N.T.Đ.T. (5 tuổi, ngụ ở Hậu Giang), đang chơi thì nhét viên bi vào vùng kín, đau nhức khóc thét không lấy ra được nên gia đình đưa tới Bệnh viện Nhi Cần Thơ. Sau đó chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong đêm.

    Trường hợp khác là bé gái 5 tuổi (ngụ tỉnh Lâm Đồng) nhét kẹp tóc dài 2cm vào trong âm đạo trong suốt 6 tháng. Kể từ đó vùng kín của bé bị viêm nhiễm, ra nhiều dịch mủ và khí hư.

    Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) đã phát hiện một dị vật dài 2cm nằm sâu bên trong âm đạo, sát mép cổ tử cung của bé.

    Sau khi có kết quả xét nghiệm, bé được nhanh chóng đưa vào phòng phẫu thuật để tiến hành lấy dị vật khẩn cấp. Sau ít phút, các bác sĩ đã lấy thành công khối dị vật dài 2cm là một chiếc kẹp tóc nhỏ màu hồng ra khỏi âm đạo của bé.

    Lời khuyên của chuyên gia

    Từ những trường hợp trên, Bác sĩ Nguyễn Thế Hiệp, Khoa Nhi - Bệnh viện Xanh Pôn cho biết: "Việc các bé gái chơi nghịch để dị vật “lạc” vào “vùng kín” nếu không phát hiện sớm sẽ gây viêm nhiễm vùng âm hộ. Tình trạng này kéo dài có thể tạo các ổ mủ nằm sâu rất khó chữa".

    Ở lứa tuổi trẻ em lên 3 lên 4, các bé rất tò mò về cơ thể của mình cũng như thế giới xung quanh. Bố mẹ hãy dành thời gian tâm sự với con, kể cho con nghe câu chuyện liên quan đến cấu tạo cơ thể con người để giải đáp những thắc mắc rất đơn giản của con. Đồng thời, bố mẹ cũng nên nhắc nhở, kiểm soát nội dung khi cho con xem thông tin trên internet, trẻ rất tò mò vì vậy sẽ bắt chước làm theo các video phát trên internet, trong đó có những video có nội dung không phù hợp.

    Cách hiệu quả nhất để trẻ không để dị vật “lạc” vào “vùng kín”, người lớn cần tránh cho trẻ chơi một mình mà thiếu sự quan sát, nhất là với các đồ chơi nhiều thành phần nhỏ như:lego, nắp bút, kẹp tóc, dây nịt... Phụ huynh, người chăm sóc trẻ cần chú ý khi chăm sóc bé, đồng thời chỉ dạy, dặn dò trẻ không nên nhét dị vật vào cơ thể mình để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-nen-lam-gi-khi-con-de-di-vat-lac-vao-vung-kin-a565196.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan