+Aa-
    Zalo

    Bí quyết "giảm cân cho khuôn mặt" để chị em tự tin đón Tết Nguyên đán 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn đánh bay "nọng" để có được khuôn mặt thon gọn mơ ước trước thềm Tết Nguyên đán.

    1. Tập luyện thể dục, thể thao

    Việc tập luyện thể thao sẽ giúp đốt mỡ toàn thân, ngay cả mỡ mặt. Bạn có thể ‏tập luyện các bài tập cardio hay aerobic. Các bài tập này góp phần tăng nhịp tim. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất và thúc đẩy khả năng đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi đã ngưng bài tập. Đây là phương pháp rèn luyện phù hợp với những người muốn giảm cân nhanh chóng và rèn luyện sức khỏe.

    giam beo mat 1

    2. Uống nhiều nước

    ‏Việc uống đủ nước có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và đặc biệt là nếu bạn muốn giảm mỡ khuôn mặt. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước trước khi ăn giúp giảm đáng kể lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn. ‏ ‏Những nghiên cứu khác cũng chỉ ra những tác dụng tích cực từ việc uống nhiều nước bao gồm giúp bạn cảm thấy no, tăng cường trao đổi chất và giảm cân.

    giam beo mat 2

    3. Hạn chế uống rượu

    Uống quá nhiều rượu là một trong những tác nhân lớn nhất gây tích mỡ và đầy hơi. Rượu chủ yếu chứa calo rỗng - nghĩa là chúng chứa nhiều calo nhưng thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, chẳng hạn như vitamin và khoáng chất… Không những thế, rượu hoạt động như một chất lợi tiểu, khiến cơ thể dễ mất nước. Trong một số trường hợp khác, uống nhiều rượu dẫn đến tình trạng giữ nước trên mặt, làm cho gương mặt sưng húp và phù nề. ‏

    ‏Bên cạnh đó, rượu làm giảm cảm giác no và có thể góp phần gây tăng cân, béo phì. Với những tác hại kể trên, nên kiểm soát mức tiêu thụ rượu để tránh tăng cân và bảo vệ sức khỏe.

    giam beo mat 3

    4. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

    Một chế độ ăn uống lành mạnh ảnh hưởng đến quá trình giảm béo của cơ thể bao gồm cả khuôn mặt. Thay vì ăn thực phẩm có nhiều đường, dầu mỡ, bạn nên ăn nhiều rau và trái cây để giúp kiểm soát sự tích tụ các mô mỡ cả ở mặt và cơ thể. Có thể chọn ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt giúp làm giảm nguy cơ tăng cân cũng như tích tụ mỡ ở vùng mặt.

    giam beo mat 4

    5. Không ăn nhiều muối

    Chế độ ăn nhiều muối khiến cơ thể giữ nước. Giữ nước gây bọng mắt, khiến một số bộ phận, bao gồm gương mặt bị sưng phù. Điều này tạo ra cảm giác về mỡ thừa tích tụ trên mặt. Những người nhạy cảm với tình trạng giữ nước nên tránh thực phẩm có lượng muối cao. Chuẩn bị bữa ăn tại nhà giúp bạn kiểm soát tốt lượng muối và các gia vị khác, từ đó mang lại lợi ích giảm mỡ mặt, bảo vệ sức khỏe.

    giam beo mat 5

    6. Giảm căng thẳng

    Trạng thái căng thẳng có thể dẫn đến việc áp dụng các chế độ dinh dưỡng không lành mạnh như ăn uống vô độ. Đây cũng là một nguyên nhân khiến tăng cân mất kiểm soát trên vùng mặt. Để giảm bớt căng thẳng, hãy nghỉ ngơi đầy đủ và tập thể dục thường xuyên. Nên dành vài giờ để tập trung cho một sở thích hay công việc giúp bạn quên đi cảm giác thèm ăn.

    giam beo mat 6

    7. Nghỉ ngơi đầy đủ

    Ngủ đủ giấc có lợi cho quá trình đốt cháy chất béo. Tốt nhất, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Điều này giúp cho gương mặt được thon gọn hơn vì elastin và collagen tự nhiên được sản sinh ra trong khi ngủ. Ngoài ra, ngủ đủ giấc còn ngăn ngừa quầng thâm dưới mắt và làm cho làn da được căng mịn hơn.

    giam beo mat 7

    Linh Chi(Th)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giam-can-cho-khuon-mat-de-chi-em-tu-tin-don-tet-nguyen-dan-2023-a562700.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan