+Aa-
    Zalo

    Bị yêu cầu dừng xe, "ma men" cầm mũ bảo hiểm hành hung CSGT

    (ĐS&PL) - Khi lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra thì người đàn ông đã không chấp hành, đặc biệt còn dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu một cán bộ cảnh sát 113.

    Báo Dân trí đưa tin, mới đây Tổ công tác số 21 (Công an tỉnh Cà Mau) đã có báo cáo về vụ chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn TP Cà Mau hôm 1/4.

    Nguồn tin cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 1/4, lúc này tổ công tác đang làm nhiệm vụ gần ngã tư đường Phan Ngọc Hiển (phường 5, TP Cà Mau), phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy lưu thông trên đường có biểu hiện say xỉn.

    Ngay lập tức, cán bộ tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra nhưng ông này không chấp hành, tiếp tục điều khiển phương tiện đến đối diện cổng trụ sở cảnh sát cũ rồi xuống xe.

    Xử lý người đàn ông chống đối CSGT đang làm nhiệm vụ. Ảnh minh họa.

    Xử lý người đàn ông chống đối CSGT đang làm nhiệm vụ. Ảnh minh họa.

    Lúc này, lực lượng chức năng mời làm việc, kiểm tra giấy tờ nhưng người đàn ông chạy thẳng vào nhà. Thấy vậy, một cán bộ cảnh sát 113 ngăn lại liền bị ông này dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu.

    Trước hành vi manh động, có tính chống đối, lực lượng làm nhiệm vụ đã nhanh chóng khống chế đối tượng, tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, kết quả cho thấy tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,682 mg/l khí thở. Làm việc với cơ quan chức năng, người đàn ông khai tên L.P.N. (49 tuổi, ngụ phường 5).

    Tổ công tác đã lập biên bản lỗi vi phạm và bàn giao ông N. cho cơ quan thẩm quyền xử lý theo quy định, theo báo Dân Việt. 

    Mới đây, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, trong 3 tháng đầu năm 2024, toàn quốc xảy ra 51 vụ chống đối CSGT. Trong đó, có 20 vụ liên quan đến người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia (chiếm 39,21%).

    "Các vụ chống đối người thi hành công vụ làm 21 cán bộ, chiến sỹ bị thương. CSGT đã trực tiếp, phối hợp với các lực lượng khác bắt giữ 55 đối tượng bàn giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định", đại diện Cục CSGT cho biết.

    Cũng theo đại diện Cục CSGT, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố 50 vụ, 54 đối tượng và 1 vụ, 1 đối tượng, đang củng cố hồ sơ khởi tố theo quy định. "So sánh với cùng kỳ đã tăng 30 vụ, so với quý 4 năm 2023 tăng 19 vụ", báo VietNamnet dẫn lời của đại diện Cục CSGT.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-yeu-cau-dung-xe-ma-men-cam-mu-bao-hiem-hanh-hung-csgt-a410268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan