+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Đưa 40 giáo viên ra đảo Phú Quý coi thi tốt nghiệp THPT

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại đảo Phú Quý, Sở GD-ĐT Bình Thuận sẽ thuê tàu và đưa 40 thầy cô giáo ra làm nhiệm vụ coi thi tại đây.

    Theo Vietnamnet, ngày 7/6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh và Đoàn công tác số 3 của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 đã đến tỉnh Bình Thuận để tiến hành các công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

    Tại tỉnh này, có tổng cộng 12.909 thí sinh đã đăng ký dự thi, trong đó có 12.095 học sinh lớp 12 của năm học 2022 - 2023, 415 thí sinh đang học lớp 12 trong hệ Giáo dục thường xuyên, và 419 thí sinh tự do. Để tổ chức thi, tỉnh Bình Thuận đã chuẩn bị 27 điểm thi với tổng cộng 562 phòng thi.

    Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Bình Thuận cho biết Sở GD-ĐT đã phối hợp với công an tỉnh bố trí khu vực in sao đề thi đáp ứng đúng yêu cầu cách ly 3 vòng độc lập, thành lập Ban in sao đề thi theo đúng quy định tại Quy chế thi đã được ban hành.

    Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT đã có kế hoạch thuê một chiếc tàu để vận chuyển đề thi ra đảo và đưa khoảng 40 thầy cô giáo làm nhiệm vụ coi thi tại đảo Phú Quý. Bên cạnh đó, trong ngày đi giao đề thi từ đất liền ra đảo, Bộ đội Biên phòng sẽ cho một chiếc tàu theo để kịp thời hỗ trợ nếu có vấn đề nảy sinh.

    binh thuan dua 40 giao vien ra dao phu quy coi thi tot nghiep thpt1
    Thứ trưởng Ngô Thị Minh cùng Đoàn công tác số 3 - Nguồn: Vietnamnet.

    Với tinh thần "không để học sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn", Sở GD-ĐT Bình Thuận đã chỉ đạo các địa phương, phòng giáo dục và nhà trường tiến hành kiểm tra và rà soát thông tin của từng học sinh để đảm bảo không có thí sinh nào phải bỏ thi vì những khó khăn cá nhân.

    Ngoài ra, đoàn công tác cũng đã đề cập về phương án vận chuyển đề thi từ phòng Hội đồng đến các phòng thi một cách an toàn và đảm bảo thời gian. Các biện pháp bao gồm đảm bảo đủ phòng chờ và phòng bảo quản đồ dùng, cùng với phương án phân luồng giao thông cho thí sinh khi đến và rời khỏi điểm thi.

    Đối với điểm thi tại đảo Phú Quý, Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh, Sở GD-ĐT quan tâm và đặc biệt chú ý với điểm thi này. Nhất là việc đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình vận chuyển đề thi đến điểm thi và vận chuyển bài thi của thí sinh về Hội đồng chấm thi.

    Để kỳ thi thành công, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh đến vai trò tập huấn cho đội ngũ giáo viên và cán bộ tham gia làm thi. Công tác tập huấn phải được đổi mới và có chất lượng để tất cả giáo viên, cán bộ tham gia từng khâu của công tác tổ chức kỳ thi phải nắm vững nhiệm vụ của mình.

    Đồng thời, Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, qua đó lan tỏa hiệu ứng tốt về kỳ thi trong toàn xã hội, theo Tổ quốc.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-dua-40-giao-vien-ra-dao-phu-quy-coi-thi-tot-nghiep-thpt-a578131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan