+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an cảnh báo hình thức lừa đảo "thông báo phạt nguội" vi phạm giao thông

    (ĐS&PL) - Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an khuyến cáo người dân cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo thông báo "phạt nguội" giao thông.

    Theo báo VTC News, trả lời công dân về việc gần đây nhiều người nhận được cuộc gọi và tin nhắn từ số lạ tự xưng là CSGT thông báo yêu cầu nộp phạt nguội, Bộ Công an cho biết, theo quy định tại Thông tư số 32/2023/TT-BCA ngày 1/8/2023, các trường hợp vi phạm phạt nguội đều được gửi thông báo yêu cầu chủ phương tiện, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vi phạm hành chính đến trụ sở cơ quan công an nơi phát hiện vi phạm hành chính. 

    Quy định về thông báo "phạt nguội" vi phạm giao thông. Ảnh minh hoạ

    Quy định về thông báo "phạt nguội" vi phạm giao thông. Ảnh minh hoạ

    Nếu việc đi lại khó khăn và người liên quan không có điều kiện đến làm việc trực tiếp, họ có thể đến trụ sở công an cấp huyện nơi cư trú để giải quyết vụ việc vi phạm hành chính đó.

    Bộ Công an khẳng định, việc gửi thông báo vi phạm được thực hiện bằng văn bản giấy hoặc qua phương thức điện tử (khi đáp ứng điều kiện về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, thông tin); đồng thời đăng trên Trang Thông tin điện tử của Cục CSGT để người dân chủ động tra cứu, chấp hành.

    Cục CSGT khuyến cáo người dân cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo qua thông báo "phạt nguội" giao thông. Đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh "mắc bẫy của đối tượng xấu".

    Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phòng ngừa, ngăn chặn, báo Dân Trí thông tin.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-cong-an-canh-bao-hinh-thuc-lua-ao-thong-bao-phat-nguoi-vi-pham-giao-thong-a411107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan