+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT "quên" công bố đáp án thi học sinh giỏi quốc gia suốt gần 10 năm qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi tiếp nhận những ý kiến phản ánh từ dư luận, bộ GD&ĐT đã lần đầu công bố đáp án thi học sinh giỏi quốc gia sau gần 10 năm.

    Ngày 31/3, bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) đã công bố đáp án các môn thi của kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2022.

    bo gd dt quen cong bo dap an thi hoc sinh gioi quoc gia suot gan 10 nam qua 01
    Lần đầu tiên kể từ năm 2014, bộ GD&ĐT công bố đáp án thi học sinh giỏi quốc gia. Ảnh minh họa

    Theo tờ Thanh niên, dù Quy chế quy định từ năm 2014 nhưng năm nay là lần đầu tiên bộ GD&ĐT công bố đề thi và đáp án của kỳ thi học sinh giỏi quốc gia của tất cả các môn trên Cổng thông tin điện tử của bộ.

    Điều đáng nói, việc này chỉ được thực hiện sau khi có ý kiến phản ứng của một số nhà giáo trực tiếp dạy đội tuyển, dù kết quả của kỳ thi này đã công bố gần 1 tuần qua.

    Kỳ thi được bộ GD&ĐT tổ chức trong ba ngày (từ 4 đến 6/3), với 4.671 thí sinh tham gia ở 12 môn thi.

    Do dịch COVID-19, kỳ thi năm nay không tổ chức thi thực hành các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học.

    Kỳ thi diễn ra ở 67 hội đồng thi, gồm 63 Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục gồm Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Vinh và Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc. Có 1.558 cán bộ, giáo viên, giảng viên được điều động làm công tác coi thi.

    Theo Vietnamplus, sau khi chấm thi, bộ GD&ĐT đã công bố hơn 2.200 thí sinh đạt giải, trong đó Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh đạt giải nhiều nhất với 125 giải, đứng vị trí tiếp theo là Hải Phòng 85 giải, Hải Dương 82 giải…

    Tuy nhiên, điều khiến dư luận xôn xao việc bộ GD&ĐT đã bỏ trống cột điểm thi khi công bố kết quả kỳ thi năm nay.

    bo gd dt quen cong bo dap an thi hoc sinh gioi quoc gia suot gan 10 nam qua 02
    Cột điểm trong bản công bố danh sách thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022 bị bỏ trống. Ảnh: Vietnamnet

    Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng phản ánh bộ GD&ĐT không công bố đề thi và đáp án trong kỳ thi học sinh giỏi các năm và đề nghị công bố thông tin công khai.

    Điều 20, Thông tư số 22 về quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia do bộ GD&ĐT ban hành ngày 25/8/2014, nêu rõ: "Đề thi và đáp án của kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia phải được công bố trên Cổng thông tin điện tử của bộ GD&ĐT ngay sau khi chấm thi xong".

    Tuy nhiên, từ khi ban hành quy chế đến nay, bộ GD&ĐT chưa từng thực hiện quy định công bố đề thi và đáp án theo chính quy chế mà bộ GD&ĐT ban hành. Nhiều giáo viên dạy đội tuyển cho biết đề thi không công bố nhưng có phát cho thí sinh nên mọi người đều được biết, tuy nhiên đáp án thì chưa bao giờ được công bố.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-quen-cong-bo-dap-an-thi-hoc-sinh-gioi-quoc-gia-suot-gan-10-nam-qua-a532842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan