+Aa-
    Zalo

    Bố mẹ bắt đi xem mắt nhiều lần, nam kỹ sư đẹp trai bỗng mắc chứng bệnh lạ lùng

    ĐS&PL Nam kỹ sư đẹp trai đã hơn 30 tuổi nhưng vẫn chưa chịu kết hôn khiến bố mẹ vô cùng lo lắng, liên tục sắp xếp các buổi xem mắt.

    Cách đây không lâu, mạng xã hội xứ Trung được dịp xôn xao trước câu chuyện của Tiểu Chung (31 tuổi, ở Hàng Châu, Trung Quốc). Được biết, Tiểu Chung là một kỹ sư công nghệ, sở hữu ngoại hình sáng sủa, cao 1m58, điều kiện gia đình ổn định.

    Ngay từ nhỏ, Tiểu Chung đã có thành tích học tập vô cùng xuất sắc. Trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, anh chỉ tập trung vào việc học, tới khi tốt nghiệp đi làm thì ưu tiên phát triển sự nghiệp, hoàn toàn không nghĩ đến chuyện yêu đương.

    Năm Tiểu Chung 28 tuổi, bố mẹ anh bắt đầu cảm thấy lo lắng, không ngừng thúc giục con trai kết hôn. Vì Tiểu Chung không chủ động nên bố mẹ anh thay nhau nhờ người giới thiệu, sau đó bắt anh tham gia các buổi xem mắt.

    Không muốn làm bố mẹ thất vọng, Tiểu Chung đều chuẩn bị khá kỹ càng trước mỗi buổi xem mắt nhưng đều không tìm được người phù hợp. Vấn đề sau đó dần dần xuất hiện, chỉ cần vừa ngồi xuống trước đối tượng xem mắt vài giây, Tiểu Chung bắt đầu cảm thấy choáng váng, thậm chí không dám nhìn thẳng vào mắt đối phương.

    Có những lần, anh lại mất khái niệm thời gian, thường xuyên nhầm lẫn ngày tháng của buổi hẹn. Một vài lần, Tiểu Chung còn phải đưa cả mẹ đi cùng và nói chuyện thay khiến cô gái không khỏi mất hứng.

    bo me bat di xem mat nhieu lan nam ky su dep trai bong mac chung benh la lung
    Nam kỹ sư đẹp trai mắc chứng bệnh lạ do bị bắt đi xem mắt nhiều lần. Ảnh minh họa

    Sau 3 năm, Tiểu Chung đi xem mắt gần 20 lần nhưng đều thất bại. Không ít cô gái thậm chí còn nhăn mặt hỏi: "Anh ấy có đúng là kỹ sư không ạ? IQ có vấn đề gì không vậy?".

    Tiểu Chung tâm sự về trải nghiệm của bản thân: "Bất cứ khi nào người khác giới nhìn tôi và nói chuyện, tôi cảm thấy như mình bị trúng tà vậy. Tôi không thể mở miệng và cũng không dám ngẩng đầu lên".

    Ban đầu, gia đình cho rằng Tiểu Chung nhút nhát và ít bạn bè nên mới vậy. Tuy nhiên, sau một vài lần, họ nhận thấy anh không chỉ nhút nhát mà còn rất sợ hãi mỗi khi hẹn hò. Tiểu Chung sau đó đã cùng bố mẹ đến bệnh viện kiểm tra và được chẩn đoán mắc hội chứng Heterophobia (hội chứng sợ/ ám ảnh với người khác giới).

    Theo bác sĩ Su Heng, Trưởng khoa khoa Tâm lý Lâm sàng của Bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang, hội chứng Heterophobia ám chỉ việc bệnh nhân một mặt có mong muốn gần gũi với người khác giới, mặt khác lại có tâm lý lo lắng nghiêm trọng nên xuất hiện những biểu hiện căng thẳng bất thường và luôn sợ hãi.

    Hội chứng này gây ra nhiều rắc rối cho người bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống bình thường, nhất là trong tình yêu và hôn nhân. Người bệnh luôn cố gắng tránh tiếp xúc, tương tác với người khác giới, khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

    Nếu tình trạng nghiêm trọng thì người bệnh sẽ có nhiều biểu hiện về sinh lý như cơ thể run rẩy, nhất là tay chân, đỏ mặt, không nói được, vã mồ hôi, chóng mặt…

    Tuy nhiên, bác sĩ Su Heng lưu ý không phải ai có các dấu hiệu này cũng được chẩn đoán mắc hội chứng Heterophobia. Việc chẩn đoán chỉ được thực hiện khi trường hợp này xảy ra trong thời gian dài và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc.

    Nguyên nhân của căn bệnh này liên quan đến giáo dục gia đình và một số sự kiện mang tính đả kích nhất định. Trong trường hợp của Tiểu Chung, việc phải đi xem mắt nhiều đã sinh ra những suy nghĩ trái chiều về tình yêu, từ đó dẫn đến xu hướng tránh tiếp xúc với người khác giới.

    Một lý do khác nữa là quan tâm thái quá đến các đánh giá của người khác giới về bản thân nên sẽ cố gắng tránh tiếp xúc để không nhận về đánh giá tiêu cực. Kiểu lo lắng, tự ti quá mức này cuối cùng dẫn tới hội chứng Heterophobia.

    Một số dấu hiệu của hội chứng Heterophobia

    Cảm giác căng thẳng khi tiếp xúc với người khác giới khá phổ biến, tuy nhiên nếu thấy xuất hiện nhiều hơn 2 trong số các dấu hiệu dưới đây thì rất có thể là hội chứng Heterophobia:

    - Rất hồi hộp khi tiếp xúc với người khác giới. Khi họ chủ động giao tiếp thì sẽ từ chối nhằm che đậy sự hồi hộp của mình.

    - Chỉ cần tiếp xúc với người khác giới thì sẽ không biết phải đặt tay ở đâu, nhìn hướng nào và cực kỳ chú ý đến hình ảnh của chính mình.

    - Khi người khác phái nhìn chằm chằm vào bạn, bạn sẽ đặc biệt sợ, và thậm chí tức giận vì điều đó.

    - Khi phải ở chung một không gian với người khác giới, bạn sẽ có những suy nghĩ kỳ quặc như đối phương thích bạn, đối phương ghét bạn, thậm chí đối phương không mặc quần áo.

    - Thường sợ người khác giới sẽ làm gì mình và cực kỳ bất an.

    - Ngay cả khi người khác giới không tương tác với bạn mà chỉ đứng bên cạnh, bạn vẫn bị choáng ngợp và không thể tập trung.

    - Đỏ mặt, khô miệng, vã mồ hôi, run rẩy khi ở gần người khác người.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-bat-di-xem-mat-nhieu-lan-nam-ky-su-dep-trai-bong-mac-chung-benh-la-lung-a530697.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan