+Aa-
    Zalo

    Bỏ sổ hộ khẩu, khi nhập học lớp 1 cần những giấy tờ gì?

    (ĐS&PL) - Từ ngày 1/1/2023, theo quy định tại luật Cư trú, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã chính thức hết giá trị sử dụng. Vậy khi phụ huynh mang hồ sơ nhập học lớp 1 cho con tới trường thì cần những giấy tờ gì?

    Những năm trước, sổ hộ khẩu hoặc tạm trú là một trong những thủ tục bắt buộc khi học sinh nộp hồ sơ nhập học đầu cấp.
     
    Vì vậy, khi Luật Cư trú chính thức có hiệu lực từ 1/1/2023, với quy định mới về sổ hộ khẩu, nhiều phụ huynh băn khoăn khi thực hiện thủ tục nhập học cho con tại trường cần những giấy tờ gì thay thế cho sổ hộ khẩu và thủ tục cũng như quy trình ra sao.
     
    Thông tin trên báo Thanh niên, phòng GD&ĐT quận 3 (TP.HCM) thông báo hồ sơ nhập học lớp 1 của cha mẹ học sinh tại các trường tiểu học gồm các giấy tờ sau:
     
    Đơn xin nhập học (mẫu của trường); Giấy khai sinh hợp lệ (bản có đóng dấu đỏ); Giấy xác nhận thông tin về cư trú hoặc giấy thông báo số định danh cá nhân (công chứng); Giấy chứng nhận "Hoàn thành chương trình phổ cập mầm non 5 tuổi" ( nếu có); Giấy chứng nhận mức độ khuyết tật do UBND phường, xã cấp (nếu trẻ là diện khuyết tật).
     
    bo so ho khau khi nhap hoc lop 1 can nhung giay to gi
    Phụ huynh đến Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp nộp hồ sơ nhập học. (Ảnh: PLO)
     
    Còn phòng GD&ĐT quận 4 thông báo hồ sơ nhập học lớp 1 của học sinh gồm các loại giấy tờ:
     
    Đơn xin nhập học theo mẫu của trường; Bản sao giấy khai sinh hợp lệ (trích lục giấy khai sinh); Giấy tờ liên quan đến nơi cư trú (trùng khớp với các thông tin khai báo); Bản sao giấy xác nhận khuyết tật (nếu trẻ khuyết tật). Với trẻ học chương trình tích hợp thì có đơn xin theo mẫu của trường, giấy cam kết.
     
    Pháp luật TP.HCM cũng thông tin, trong kế hoạch về tuyển sinh năm học 2023-2024, bà Phan Thuý Trang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Hội, quận Gò Vấp (TP.HCM) lưu ý nhà trường không nhận hồ sơ đối với các trường hợp địa chỉ được cập nhật trên phần mềm (do phụ huynh đăng ký) không trùng với địa chỉ cư trú trong Thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Mẫu 01 ban hành kèm theo Thông tư số 59/2021/TTBC ngày 15-5-2021).
     
    Tương tự, hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Ngạn, quận 8 (TP.HCM) cũng cho biết, trong hồ sơ nhập học của học sinh phải có mẫu 01/CT08, mẫu CT07 để có thể xác nhận thông tin về nơi cư trú, đảm bảo trùng khớp với các thông tin khai báo trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến.
     
    Do đó, sau khi bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú thì trong hồ sơ nhập học của trẻ phải có giấy tờ chứng minh nơi cư trú, đảm bảo trùng khớp với những thông tin phụ huynh đã khai báo trên trang tuyển sinh trực tuyến của TP.HCM.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-so-ho-khau-khi-nhap-hoc-lop-1-can-nhung-giay-to-gi-a582316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan