+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nga tiết lộ tăng trưởng kinh tế dự kiến năm 2023

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Maksim Reshetnikov nói rằng nền kinh tế Nga dự kiến tăng trưởng hơn 2%, song đây mới chỉ là số liệu sơ bộ.

    Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Maksim Reshetnikov cho biết, nền kinh tế Nga dự kiến sẽ tăng trưởng hơn 2% trong năm 2023. Tuy nhiên, trao đổi với hãng thông tấn TASS, ông Reshetnikov nói rằng dự báo này chỉ là sơ bộ, số liệu cuối cùng sẽ được bộ hoàn tất vào cuối tháng 8/2023.

    “Chắc chắn sẽ tăng trưởng hơn 2% nhưng chúng ta hãy đợi con số cụ thể. Hiện tại, chúng tôi chỉ đang ở giai đoạn đưa ra dự báo. Đó là lý do vì sao mọi người quan tâm tới đánh giá năm nay và cả các năm tới”, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga chia sẻ.

    bo truong nga tiet lo tang truong kinh te du kien cho nam 2023
    Nền kinh tế Nga dự kiến sẽ tăng trưởng hơn 2% trong năm 2023. Ảnh minh họa: RT

    Hồi giữa tháng 6/2023, tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, ông Reshetnikov từng báo cáo rằng tốc độ tăng trường GDP năm 2023 có thể sẽ cao hơn mức dự đoán 1,2% mà Bộ Phát triển Kinh tế đã đưa ra.

    Số liệu mới phù hợp với các dự báo mới nhất của Ngân hàng Trung ương Nga. Theo thông tin trên RT, vào tháng 7/2023, cơ quan này dự báo GDP của Nga sẽ tăng tới 2,5% vào cuối năm nay.

    Trong báo cáo về triển vọng kinh tế thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) lại nhận định GDP của Nga sẽ tăng 1,5% vào năm 2023, cao hơn các dự báo trước đó là 0,7% vào tháng 4/2023 và 0,3% hồi tháng 1/2023.

    XEM THÊM: Chân dung nữ xạ thủ khét tiếng có biệt danh “kẻ trừng phạt” trong lực lượng Ukraine

    Trước đó, Ngân hàng Trung ương Nga thông tin giai đoạn phục hồi của nền kinh tế Nga đã kết thúc, đồng thời bổ sung GDP dự kiến sẽ tăng dần trong thời gian tới. Theo báo cáo của cơ quan này, trong quý II/2023, nền kinh tế Nga đã tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoài.

    Về phía Bộ Phát triển Kinh tế, cơ quan này cho hay nền kinh tế đã tăng 4,6% từ tháng 4 đến tháng 6 so với cùng kỳ năm trước.

    Đinh Kim(Theo RT, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-nga-tiet-lo-tang-truong-kinh-te-du-kien-cho-nam-2023-a585634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan