+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Đức bị chỉ trích vì thông điệp năm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht gây tranh cãi vì thông điệp đưa ra dịp năm mới có nhắc đến chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

    Các chính trị gia đối lập của Đức đang kêu gọi Bộ trưởng Quốc phòng Christine Lambrecht từ chức vì thông điệp năm mới đưa ra có nhắc đến chiến sự Ukraine - Nga, Aljazeera đưa tin ngày 2/1 (giờ địa phương).

    Bộ trưởng Lambrecht đã bị chỉ trích nặng nề một đoạn video lên mạng xã hội Instagram để phát đi thông điệp chúc mừng năm mới. Đoạn video được quay ở đường phố Berlin, trong lúc thành phố đang bắn pháo hoa.

    Trong bài phát biểu nhân dịp năm mới, bà Lambrecht cho biết năm 2022 đã mang đến cho nước Đức những thách thức đáng kinh ngạc. 

    "Có một cuộc chiến đang hoành hành ở giữa châu Âu", Bộ trưởng Quốc phòng Đức đề cập đến chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. 

    bo truong quoc phong duc bi chi trich vi thong diep nam moi
    Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht. Ảnh: AFP.

    Bà Christine Lambrecht cho rằng, cuộc xung đột ở Ukraine đã mang lại cho bản thân "những trải nghiệm vô cùng đặc biệt" và "cơ hội để gặp rất nhiều người tuyệt vời".

    "Vì điều này, tôi chân thành nói lời cảm ơn", bà Lambrecht nói. 

    Truyền thông Đức gọi bài phát biểu năm mới của Bộ trưởng Christine Lambrecht là không phù hợp.

    Đoạn video được ghi hình trong bối cảnh Đức đang chào đón năm mới trong khi Ukraine vẫn đang trải qua chiến sự khốc liệt. Vì vậy, một số chính trị gia cho rằng thông điệp của Bộ trưởng Đức là không phù hợp, thậm chí yêu cầu bà từ chức, tạp chí Spiegel viết.

    Truyền thông Đức cũng đặt câu hỏi về khả năng của bà Lambrecht trong việc lãnh đạo nỗ lực của nền kinh tế lớn nhất châu Âu, nhằm hồi sinh các lực lượng vũ trang bị lãng quên từ lâu sau cuộc chiến ở Ukraine.

    Serap Guler, một nhà lập pháp đối lập của Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), đã gián tiếp kêu gọi Thủ tướng Đức Olaf Scholz sa thải bà Lambrecht.

    Bích Thảo(Theo Aljazeera) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-duc-bi-chi-trich-vi-thong-diep-nam-moi-a562315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan