+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Thủ lĩnh tối cao IS Al-Baghdadi chưa bị tiêu diệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho rằng thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi còn sống và tuyên bố quyết tâm tiêu diệt tên này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho rằng thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi còn sống và tuyên bố quyết tâm tiêu diệt tên này.

    TTXVN đưa tin, ngày 21/7, phát biểu trước báo giới tại Lầu Năm Góc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết, ông tin rằng thủ lĩnh tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi vẫn còn sống.

    Ông Mattis nhấn mạnh: “Chúng tôi đang săn lùng Baghdadi". Bình luận này được công bố trong bối cánh cách đây vài tháng, xuất hiện nhiều tin đồn về việc Baghdadi đã tử vong. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) tuần trước cho biết đã nghe được tin tức từ một số thủ lĩnh cấp cao của IS tại tỉnh Deir Ezzor (Syria) rằng Baghdadi đã chết.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis trong cuộc họp báo tại trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ ngày 29/6. Ảnh: EPA/TTXVN

    Theo báo Dân trí, hồi tháng 6, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi có khả năng đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Nga tại Syria hồi cuối tháng 5. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, Nga vẫn chưa thể xác nhận chính xác thông tin này.

    Lầu Năm Góc hồi tuần trước cũng tuyên bố chưa thể khẳng định Baghdadi đã chết mặc dù truyền thông Iraq trước đó đăng tải các bức ảnh được cho là thi thể của hắn và thậm chí không ít hãng truyền thông nói rằng IS đã ra thông cáo xác nhận cái chết của Baghdadi.

    Baghdadi từng nhiều lần bị đồn đoán đã thiệt mạng, tuy nhiên, những thông tin này sau đó đều được xác nhận không chính xác.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-my-thu-linh-toi-cao-is-al-baghdadi-chua-bi-tieu-diet-a196924.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan