+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Yoav Gallant: Israel đang trên đà tấn công toàn diện vào Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói rằng, Dải Gaza sẽ thay đổi 180 độ so với điều mà lực lượng Hamas muốn.

    Times of Israel đưa tin ngày 10/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố Israel đang trên đà "tấn công toàn diện" vào Gaza.

    Phát biểu trước các binh sĩ Israel nhân chuyến thăm trụ sở một sư đoàn gần Gaza, ông nói: "Tôi đã dỡ bỏ mọi hạn chế, chúng ta đã khôi phục quyền kiểm soát khu vực và đang tiến tới một cuộc tấn công toàn diện".

    Ông Gallant cũng nhấn mạnh: "Các bạn có thể thay đổi thực tế ở đây. Hamas muốn một sự thay đổi ở Gaza, nơi này sẽ thay đổi 180 độ so với điều mà họ muốn. Họ sẽ cảm thấy hối tiếc, Gaza sẽ không bao giờ có thể trở lại như trước kia".

    bo truong yoav gallant israel dang tren da tan cong toan dien vao dai gaza1
    Hình ảnh khói lửa bốc lên sau khi Israel oanh tạc thành phố Gaza hôm 8/10. Ảnh: AFP/TTXVN

    "Chúng ta khởi động chiến dịch tấn công bằng các cuộc không kích, sau đó chúng ta sẽ triển khai tấn công trên bộ. Chúng ta giành lại quyền kiểm soát khu vực từ ngày xung đột thứ hai và chúng ta đang ở thế tấn công. Mức độ tấn công sẽ chỉ ngày càng tăng", Bộ trưởng Quốc phòng Israel chia sẻ thêm.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin trên Guardian cho hay, Israel hiện chủ yếu đáp trả lực lượng Hamas bằng các cuộc không kích vào Dải Gaza. Đây có thể coi là một trong những chiến dịch không kích lớn nhất nhằm vào khu vực này.

    Ở một diễn biến khác, theo thông tin trên báo Tin Tức, quân đội Israel cho hay chiếc máy bay vận tải đầu tiên chở đạn “tiên tiến” của Mỹ đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Nevatim ở miền Nam Israel vào tối 10/10.

    Quân đội Israel nói rằng, loại đạn tiên tiến này nhằm "cho phép thực hiện các cuộc tấn công quan trọng và chuẩn bị cho các tình huống tiếp theo".

    Nhóm tàu tác chiến sân bay tiên tiến nhất của Hải quân Mỹ, USS Gerald R Ford cũng đã đến phía Đông Địa Trung Hải. Được biết, tàu sân bay USS Gerald R Ford mang theo 8 phi đội máy bay tấn công và hỗ trợ, được hộ tống bởi tàu tuần dương USS Normandy cũng như các tàu khu trục USS Thomas Hudner, USS Ramage, USS Carney và USS Roosevelt.

    XEM THÊM: Tiến vào “chảo lửa” Trung Đông, nhóm tàu chiến Mỹ phải đối mặt nguy hiểm ra sao?

    bo truong yoav gallant israel dang tren da tan cong toan dien vao dai gaza
    Hệ thống phòng thủ của Israel đánh chặn tên lửa phóng từ Dải Gaza vào ngày 8/10. Ảnh: Reuters

    Giao tranh Israel - Hamas đến nay đã khiến  ít nhất 1.800 người thuộc cả hai bên thiệt mạng, dự kiến còn tăng lên sau các cuộc không kích liên tục của Israel. Trong đó, theo AP, có hơn 1.000 người đã thiệt mạng ở Israel và 830 người thiệt mạng ở Gaza và khu Bờ Tây.

    Ngoài ra, cuộc giao tranh cũng khiến hơn 187.000 người Palestine đã rời bỏ nhà cửa trong khi Israel phải sơ tán người dân ở hàng chục thị trấn gần Dải Gaza.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-yoav-gallant-israel-dang-tren-da-tan-cong-toan-dien-vao-dai-gaza-a594692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan