+Aa-
    Zalo

    Bộ VH-TT&DL trả lời chính thức về đề nghị tước danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Thanh tra bộ VH-TT&DL đã có văn bản trả lời chính thức về đề nghị tước danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh.

    bo vh tt dl len tieng chinh thuc ve de nghi tuoc danh hieu nsnd cua hoai linh dspl
    NS Hoài Linh nhận danh hiệu NSƯT. Ảnh: Dân Trí

    Mới đây, Thanh tra bộ VH-TT&DL chính thức có văn bản trả lời bà N.T.T.H về việc đề nghị tước danh hiệu NSƯT đối với nghệ sĩ Hoài Linh.

    Cụ thể, văn bản nêu rõ: Theo quy định tại khoản 1, điều 79 Nghị định 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua khen thưởng:

    "Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án từ hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước".

    Vì vậy, Thanh tra bộ VH-TT&DL cho rằng, đến nay, nghệ sĩ Hoài Linh chưa vi phạm quy định nêu trên nên chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu.

    Trước đó, ngày 27/5, Thanh tra bộ VH-TT&DL đã có công văn gửi sở VH-TT TP.HCM, chuyển đơn của bà N.T.T.H để Sở này xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

    Trong đơn, bà H. đệ trình lên Đài truyền hình TP.HCM, cục Nghệ thuật Biểu diễn, bộ VH-TT&DL đề nghị cơ quan chức năng xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh do đã gây dư luận xấu trong nhân dân thời gian qua.

    Đơn của bà H. còn đề nghị cấm sóng các chương trình truyền hình và ấn phẩm trên internet có sự xuất hiện của nam danh hài.

    Trước đó, danh hài Hoài Linh vướng vào ồn ào chậm trao tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. 

    Trưa ngày 5/6, sau khi giải ngân hết số tiền hơn 13 tỷ đồng, nghệ sĩ Hoài Linh chính thức lên tiếng, gửi lời xin lỗi khán giả, xin lỗi bà con miền Trung: "Làm từ thiện không phải là việc đơn giản và dễ dàng. Để làm từ thiện tốt không phải chỉ muốn là được. Tôi không lường trước được sự phức tạp và khó khăn trong công tác từ thiện này nên mới dẫn đến hậu quả ngày hôm nay. Một lần nữa, tôi xin chân thành xin lỗi quý vị".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-vh-tt-dl-tra-loi-chinh-thuc-ve-de-nghi-tuoc-danh-hieu-nsut-cua-nghe-si-hoai-linh-a506637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan