+Aa-
    Zalo

    NS Hoài Linh đăng video xin lỗi, giải trình về lùm xùm chậm giải ngân tiền từ thiện

    ĐS&PL Liên quan đến vụ ồn ào chậm giải ngân tiền từ thiện, NS Hoài Linh mới đây đã gửi lời xin lỗi và giải đáp mọi thắc mắc thông qua một video dài gần 50 phút.

    Vào sáng ngày 5/6, NS Hoài Linh bất ngờ chia sẻ một đoạn video dài gần 50 phút trên trang cá nhân. Sau khi gửi lời xin lỗi tới mọi người, nam danh hài khẳng định không làm video để biện minh, đồng thời nêu cụ thể từng mốc thời gian từ thời điểm anh kêu gọi quyên góp cho đồng bào miền Trung tới khi dự định thực hiện chuyến đi.

    NS Hoài Linh cũng đưa ra những lý do khiến anh chậm trễ trong việc trao quà tới bà con miền Trung, kèm theo đó là những sao kê, chứng từ thu chi số tiền từ thiện mạnh thường quân khắp cả nước ủng hộ. Để chứng minh minh không biển thủ số tiền từ thiện, anh đã giải thích rõ lý do chuyển khoản đi, các khoản lãi…

    ns hoai linh dang video xin loi giai trinh ve lum xum cham giai ngan tien tu thien
    NS Hoài Linh mới đây đã đăng video dài gần 50 phút để xin lỗi và giải trình mọi vấn đề liên quan đến vụ lùm xùm chậm giải ngân tiền từ thiện.

    “Ngày 20/10, tôi kêu gọi ủng hộ lũ lụt miền Trung. Các hội đoàn từ thiện đổ về miền Trung rất nhiều vào thời điểm đó. Tôi không nghĩ số tiền kêu gọi lại nhanh và nhiều như vậy.

    Ngày 11/11, tôi xin ngưng tiếp nhận và chuẩn bị lên đường, trên tinh thần giúp bà con khắc phục hậu quả bão lũ. Nhưng còn 1 số địa điểm vùng cao còn sạt lỡ, tôi được chính quyền khuyến cáo chờ đợi.

    Ngày 6/12, tôi kẹt show của em trai đã lên lịch ở Nha Trang. Lúc đó, tôi quyết định ngày 7 ra miền Trung. Khi tôi book vé ra Vinh thì thành phố có công văn hạn chế người đến từ vùng dịch, vì vậy tôi quyết định hoãn chuyến đi để đảm bảo an toàn cho bà con. Tôi ở nhà ngày 7,8, và 9/12”, nam danh hài cho hay.

    Anh tiết lộ việc bạn thân là cố nghệ sĩ Chí Tài qua đời là một cú sốc khiến tinh thần anh suy sụp hoàn toàn. Thời điểm đó, bác sĩ khuyên nam danh hài không nên tới những nơi có đám tang nhưng anh vẫn cố gắng gượng dậy, lo chu toàn tang lễ tại Việt Nam cho người bạn thân.

    10 ngày sau sự ra đi của cố nghệ sĩ Chí Tài, nam danh hài lại gặp phải một cú sốc lớn khác. Người dì ruột yêu thương anh như mẹ qua đời, tới ngày 13/1 mới an táng xong. Việc này khiến anh ngã quỵ thêm lần nữa.

    ns hoai linh dang video xin loi giai trinh ve lum xum cham giai ngan tien tu thien2
    ns hoai linh dang video xin loi giai trinh ve lum xum cham giai ngan tien tu thien1
    ns hoai linh dang video xin loi giai trinh ve lum xum cham giai ngan tien tu thien3
    Hình ảnh một số bằng khen, thư cảm ơn được NS Hoài Linh cung cấp.

    “Ngày 14/1, tôi cố gắng xuất hiện tại lễ trao giải Mai Vàng như một lời cảm ơn khán giả đã động viên, an ủi tôi thời gian qua và hơn ai hết tôi hiểu sức khỏe lẫn tinh thần của mình.

    Sau đó là những ngày cận Tết, tôi rất muốn đi một chuyến ra miền Trung nhưng lại thấy sức khỏe của mình không ổn nếu đi dài ngày như vậy. Rồi vài người bạn cho biết họ sắp có chuyến đi trao quà cho bà con vùng cao, tôi rất vui nên đã giải ngân 700 triệu để góp vào

    Tôi rất muốn đến tận nơi, trao quà tận tay cho bà con nhưng vì điều kiện sức khỏe, tôi chưa làm được. Cũng trong thời gian đó, tôi có một số hợp đồng cộng tác với một vài đơn vị, thực hiện công tác thiện nguyện và thời gian góp mặt của tôi không quá dài, chỉ một vài tiếng nên tôi đã thực hiện.

    Ngày 12/4, tôi bắt đầu thực hiện xạ trị lần 2. Bên cạnh đó, tôi cũng chủ động lên lịch trao quà cho bà con miền Trung vào tháng 5. Sau khi tôi thực hiện xạ trị xong là cuối tháng 4 thì dịch lại bùng phát căng thẳng trở lại”, NS Hoài Linh cho biết thêm.

    Chia sẻ về nguyên nhân giải ngân tiền cứu trợ bão lũ giữa mùa dịch bệnh, NS Hoài Linh cho hay: “Sau những góp ý của mọi người, tôi quyết định nhờ người thân ở tại Quảng Nam đó là anh Tự, thay mặt tôi gửi số tiền này cho bà con. Sau khi báo chí lên và biết tôi giải ngân số tiền này đến bà con, thì thắc mắc tại sao trong mùa nắng lại đi gửi tiền lũ lụt. Thưa quý vị, số tiền tôi giữ đây là số tiền bà con ủng hộ vào. Tôi đã xin bà con khắc phục sau bão lũ, bây giờ với áp lực thế này, không phải tôi tránh né đâu, tôi nhận lỗi, là do tôi sai trong việc chậm trễ”.

    ns hoai linh dang video xin loi giai trinh ve lum xum cham giai ngan tien tu thien5
    ns hoai linh dang video xin loi giai trinh ve lum xum cham giai ngan tien tu thien4
    Nam danh hài giải thích rõ lý do chuyển khoản đi, các khoản lãi…

    Cuối đoạn video được đăng tải, NS Hoài Linh một lần nữa gửi lời xin lỗi tới mọi người, cho biết sẽ tiếp nhận mọi lời góp ý, phê phán và coi đây là một bài học lớn cho mình trong việc thực hiện công tác thiện nguyện.

    Nam danh hài cũng khẳng định lại anh không lấy lý do dịch bệnh hay bất cứ lý do nào khác để biện minh cho sự chậm trễ, chỉ muốn giãi bày những khúc mắc trong lòng để mọi người có thể hiểu hơn về lý do khiến anh giữ số tiền từ thiện được các mạnh thường quân quyên góp lâu như vậy.

    Anh nói: “Tôi nhận lỗi hết để những người yêu thương hiểu được mình, và những người góp ý phê phán thông cảm thêm. Tôi nhận ra lỗi lớn là sự chủ quan và làm từ thiện không phải việc đơn giản và dễ dàng. Tôi không lường trước được khó khăn nên dẫn đến hậu quả hôm nay”.

    Cũng trong đoạn video nói trên, NS Hoài Linh đã bày tỏ sự bức xúc trước những thông tin xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh anh trên mạng xã hội: “Trong sự việc này, nếu tôi sai về mặt tình cảm thì tôi gửi lời xin lỗi đến mọi người, còn nếu tôi sai về luật pháp thì pháp luật sẽ xử lí tôi. Tôi không chấp nhận hành vi vu khống mình như thế!”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ns-hoai-linh-dang-video-xin-loi-giai-trinh-ve-lum-xum-cham-giai-ngan-tien-tu-thien-a502957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan