+Aa-
    Zalo

    BXH FIFA tháng 8: Tuyển nữ Việt Nam tụt hạng sau World Cup 2023

    (ĐS&PL) - Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 8, đội tuyển nữ Việt Nam đã tụt 4 bậc, từ vị trí thứ 32 xuống 36 thế giới.

    Những thất bại tại World Cup đã khiến ĐT nữ Việt Nam mất khá nhiều điểm và tụt hạng trên BXH FIFA. Cụ thể, trong vòng một tháng qua, chúng ta thi đấu 6 trận đấu và đều hứng chịu thất bại trước Đức, Tây Ban Nha, New Zealand (giao hữu), Mỹ, Bồ Đào Nha, Hà Lan (World Cup 2023).

    Theo tính toán của trang ASEAN Football, số điểm của ĐT nữ Việt Nam tính đến ngày 5/8 đã bị trừ 29,4 điểm và tụt đến 4 hạng từ 32 đến 36.

    Chỉ có duy nhất trận thua trước ĐT nữ Đức mà ĐT Việt Nam được cộng điểm (thêm 1,65), tất cả những trận đấu còn lại chúng ta đều bị trừ điểm khá nhiều. Trận thua trước chủ nhà New Zealand bị trừ 3,23 điểm, thua Tây Ban Nha trừ 1,58 điểm, thua Mỹ trừ 1,99 điểm, thua Bồ Đào Nha trừ tới 17,1 điểm, thua Hà Lan trừ 7,15 điểm.

    Tuy nhiên ĐT nữ Việt Nam vẫn đứng đầu ở Đông Nam Á. Sự thay đổi đáng kể nhất trong khu vực này là Philippines đã vươn lên top 2 và soán ngôi Thái Lan.

    bxh fifa thang 8 tuyen nu viet nam tut hang sau world cup 2023 1
    Đội tuyển nữ Việt Nam đã tụt 4 bậc, từ vị trí thứ 32 xuống 36 thế giới. Ảnh: ASEAN Football.

    Philippines đã được cộng 29,8 điểm dù cũng bị loại ngay từ vòng bảng World Cup. Philippines đã tăng 2 bậc lên xếp thứ 44 trên bảng xếp hạng FIFA. Đây là thứ hạng cao nhất trong lịch sử bóng đá Philippines.

    Đáng chú ý, chiến thắng trước đội tuyển nữ New Zealand đã giúp Philippines được cộng thêm tới 41,34 điểm. Họ đã bị trừ 4,99 điểm sau trận thua Thụy Sĩ và trừ 4,99 điểm sau thất bại nặng nề trước Na Uy.

    Những tiêu chí tính điểm quan trọng của FIFA gồm có kết quả của trận đấu, thi đấu trên sân nhà, sân khách hay trung lập, độ quan trọng của trận đấu, khác biệt về điểm số giữa các đội. BXH chính thức sẽ được công bố vào tháng 9, BXH bóng đá nữ thường được cập nhật 2,3 tháng 1 lần.

    Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức về nước sau hành trình lịch sử lần đầu tiên dự World Cup nữ 2023. Theo kế hoạch, ngày 10/8, tuyển nữ Việt Nam tập trung trở lại nhằm chuẩn bị cho vòng loại 2 Olympic 2024 và Asiad 19.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bxh-fifa-thang-8-tuyen-nu-viet-nam-tut-hang-sau-world-cup-2023-a585766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan