+Aa-
Zalo

Các nghệ sĩ vi phạm không 'có cửa' quay lại showbiz Trung Quốc

(ĐS&PL) - Trong showbiz Trung Quốc, nghệ sĩ vi phạm pháp luật, có hành vi lệch chuẩn mực đạo đức đều không có cơ hội trở lại làm việc.

Ngày 24/4, Sina đưa tin Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc và Ủy ban Đạo diễn Truyền hình Trung Quốc yêu cầu tăng cường giám sát, kịp thời ngăn chặn sự trở lại của "nghệ sĩ tồi, vi phạm tiêu chuẩn pháp luật và đạo đức xã hội". Chỉ thị này đưa ra sau khi rapper PGone sử dụng thủ đoạn trá hình để lách luật nhằm tái xuất showbiz.

"Những năm qua, có không ít người nổi tiếng bị cấm hoạt động vì bê bối. Họ ở ẩn một thời gian, sau đó tìm đủ mọi cách để quay lại ngành nghệ thuật. Trong đó, con đường làm video ngắn, phát sóng trực tiếp đang được nhiều nghệ sĩ kém cỏi lựa chọn để kiếm tiền, lấy lại tên tuổi. Vì vậy, yêu cầu nền tảng Internet nhanh chóng bịt kẽ hở, không để người sai phạm lách luật", ông Xa Kính Hành, Giám đốc điều hành kiêm Phó tổng thư ký Ủy ban Đạo diễn Truyền hình Trung Quốc nói.

Scandal ngoại tình giữa rapper PGone và "đàn chị" hơn 12 tuổi Lý Tiểu Lộ từng bị dư luận chỉ trích rất nhiều. Từ năm 2018, PGone và Lý Tiểu Lộ phải chuyển nghề, nằm trong danh sách đen.

Cụ thể, cuối tháng 12/2017, PGone bị cánh săn ảnh tung bằng chứng ngoại tình cùng nữ diễn viên Lý Tiểu Lộ - vợ của anh kết nghĩa Giả Nãi Lượng. Bê bối ngoại tình khiến sự nghiệp của PGone tụt dốc không phanh. 

Các ca khúc của nam rapper lập tức bị xóa khỏi các trang nhạc Trung Quốc. Các show diễn lớn đã ký hợp đồng từ trước cũng bị hủy bỏ. Studio âm nhạc do PGone thành lập cũng phải giải thể và để lại cho anh khoản nợ 1,5 triệu USD.

cac nghe si vi pham khong co cua quay lai showbiz trung quoc2
PGone và Lý Tiểu Lộ đều bị tẩy chay, phong sát sau bê bối ngoại tình.

Trước sức ép lớn từ dư luận, bị đồng nghiệp quay lưng và nợ nần, PGone bỏ về quê ở ẩn. Một thời gian sau, anh đi diễn trở lại nhưng liên tục bị đuổi khỏi sân khấu ngay khi vừa xuất hiện. Anh từng nhiều lần cầu xin sự tha thứ nhưng không được cảm thông. 

Những năm qua, PGone bị giới quản lý văn hóa Trung Quốc cấm hoạt động nghệ thuật. Ngày 22/4 vừa rồi, QQ đưa tin PGone phát hành ca khúc mới trên nền tảng video ngắn. Chưa đầy một ngày ra mắt, sản phẩm âm nhạc của anh bị gỡ bỏ. Tuy nhiên, PGone không từ bỏ. Anh hứa hẹn tiếp tục đăng tải bài hát mới trong thời gian tới. Sau thái độ thách thức của PGone, tài khoản mạng xã hội của anh bị khóa vô thời hạn. 

Theo Sina, hai tài khoản mạng xã hội của PGone đều bị khóa và được dán nhãn công khai trên Internet là "người vi phạm tiêu chuẩn pháp luật, đạo đức cộng đồng". Hành động thách thức của PGone cũng bị nhiều tờ báo của Trung Quốc lên án. 

Không chỉ PGone, trước động thái của Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc và Ủy ban Đạo diễn Truyền hình Trung Quốc, Phạm Băng Băng cũng là nghệ sĩ bị đập tan kế hoạch quay trở lại showbiz. 

Cụ thể, kể từ sau scandal trốn thuế năm 2018, bằng cách sử dụng hợp đồng âm dương, Phạm Băng Băng đã vô cùng nghiêm túc thực hiện hình phạt với hy vọng sẽ còn đường về showbiz. Thế nhưng trong giai đoạn nhạy cảm này, không có nhãn hàng, nhà sản xuất chương trình, nhà sản xuất phim, hay nhà đài nào dám hợp tác với cô. Con đường trở lại màn ảnh của nữ minh tinh dường như đã bị chặn đứng.

cac nghe si vi pham khong co cua quay lai showbiz trung quoc
Có vẻ như cánh cửa lấy lại ánh hào quang của Phạm Băng Băng đã đóng chặt.

Phương Linh (T/h)

 

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nghe-si-vi-pham-khong-co-cua-quay-lai-showbiz-trung-quoc-a573711.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan